Anno Hideaki กับ Khara รับหน้าที่สร้างภาพยนตร์อนิเมะ เรือรบอวกาศยามาโตะ ภาคใหม่

Share

คุณ Anno Hideaki ได้ประกาศในการฉายภาพยนตร์อนิเมะ Uchuu Senkan Yamato เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของผลงานที่ถูกสร้างโดย Nishizaki Yoshinobu กับ อาจารย์ Matsumoto Leiji เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ตัวเขากับทาง Khara กำลังพัฒนาโปรเจคท์อนิเมะ Yamato ชุดใหม่ โดยทาง Khara ได้รับการอนุมัติสิทธิ์มาจากทาง บริษัทผู้ถือสิทธิ์อนิเมะ Voyager Holdings กับ Tohokushinsha Film Corporation ในการสร้างอนิเมะชุดใหม่นี้

คุณ Anno ยังได้กล่าวว่าตัวเขายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของโปรเจคท์ใหม่ได้ ณ เวลานี้ แต่กล่าวสมทบไว้ว่า จะเป็นโปรเจคท์ที่แตกต่างจากการรีเมคอนิเมะ Uchuu Senkan Yamato 2199 ที่ผู้กำกับ Izubuchi Yutaka กำลังจัดทำอยู่ และตัวคุณ Izubuchi ที่เป็นแขกรับเชิญของการฉายภาพยนตร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็กำลังอยู่สร้างโปรเจคท์ใหม่อยู่เช่นกัน ก่อนที่คุณ Anno จะกล่าวว่า โปรเจคท์เรือรบอวกาศยามาโตะของเขาตั้งเป้าที่จะเริ่มสร้างกันในช่วงปี 2025 เพื่อออกฉายทางโรงภาพยนตร์ในภายหลัง

ก่อนหน้านี้ คุณ Anno Hideaki เคยกล่าวว่า ‘ถ้าผมไม่ได้พบกับเรือรบอวกาศยามาโตะ ผมไม่คิดว่าชีวิตของผมจะเป็นเหมือนทุกวันนี้’ และเคยวางแผนที่จะทำหน้าที่สร้างฉากเปิดของอนิเมะ Uchuu Senkan Yamato 2199 ทั้งยังระบุว่าต้นเองเป็นแฟนของเฟรนไชส์ดังกล่าวมาตลอด 49 ปี ตั้งแต่สมัยที่เขาเรียนชั้น ม.2

อนิเมะ Uchuu Senkan Yamato ชุดแรกสุดออกฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 1974 ที่เล่าเรื่องของมนุษย์โลกที่ต้องชุบชีวิตเรือรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่าง ‘ยามาโตะ’ ให้กลายเป็นเรือรบอวกาศเดินทางไปในจักรวาลอันไกลโพ้นเพื่อป้องกันมนุษยชาติจากภัยต่างดาว อนิเมะชุดดังกล่าวได้รับการจดบันทึกว่ามีเรตติ้งสูงถึง 50% ในปี 1978

Source: Space Battleship Yamato 50th anniversary screening event