เฟรนไชส์กันดั้มวางแผนปล่อยผลงานชิ้นใหญ่เป็นประจำทุกปี ในช่วงปี 2025 ถึง ปี 2029

Share

คุณ Ogata Naohiro ผู้จัดการทั่วไปของแผนกกันดั้ม จากบริษัท Bandai Namco Filmworks ได้ทำการให้สัมภาษณ์กับทาง 47News เกี่ยวกับแผนการของเฟรนไชส์กันดั้ม ทั้งตัวผลงานในปี 2024 อย่าง Gundam: Requiem For Vengeance กับ Mobile Suit Gundam: Silver Phantom และเส้นทางในอนาคตก่อนจะถึงปี 2029 ที่ปีดังกล่าวเฟรนไชส์กันดั้มจะมีอายุครบรอบ 50 ปี

สำหรับตัวผลงานปัจจุบัน คุณ Ogata กล่าวไว้ว่าทั้งสองเรื่องเป็นผลงานที่พัฒนาในเชิงเทคโนโลยีและการร่วมมือกับทีมงานยุคใหม่ เพราะตัว Gundam: Requiem For Vengeance ใช้ Unreal Engine 5 ในการผลิตงานอนิเมชั่น โดยมีผู้กำกับเป็นคนเยอรมัน ส่วนผู้เขียนบทเป็นคนอเมริกา ส่วนSilver Phantom เป็นงานที่ท้าทายให้ทีมงานจัดทำผลงานที่มีสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ แม้ว่าในยุคนี้จะมีการสร้างผลงานหลาย ๆ แนวที่ทำให้ผู้เสพงานดื่มดำกับอรรถรสได้ แต่ตัวผลงาน Silver Phantom ถือว่าเป็นผลงาน VR ชิ้นแรกของเฟรนไชส์นี้

ก่อนที่คุณ Ogata ยังได้กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีผลงานกันดั้มชิ้นใหญ่ออกมาให้ติดตามกันทุกปี ตั้งแต่ช่วงปี 2025 จนถึงปี 2029 อาทิ กันดั้มฉบับฮอลลีวูดที่ยังอยู่ในขั้นตอนการสร้าง และคุณ Ogata คาดหวังที่จะให้ผู้ชมจากทั่วโลกได้มีโอกาสติดตามกันดั้มจากผู้สร้างหลากหลายมุมมองในอนาคต

ก่อนหน้านี้ คุณ Murase Shokou เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในเดือนธันวาคม ปี 2021 ว่าภาคต่อของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam Hathaway จะไม่ออกฉายก่อนปี 2024

Source: 47 News (高坂真喜子) via Hachima Kikō