เกมต่อสู้ Guilty Gear ประกาศสร้างอนิเมะเรื่องแรกของเฟรนไชส์

Share

Arc System Works ได้ทำการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่่ผ่านมาว่า ตัวเกมต่อสู้ Guilty Gear Strive ของทางบริษัทจะได้รับการสร้างเป็นอนิเมะที่จะใช้ชื่อเรื่องว่า Guilty Gear Strive: Dual Rulres และทาง Sanzigen (Bang Dream!, D4DJ First Mix) เป็นผู้รับผิดชอบงานสร้าง ส่วนตัวเนื้อเรื่องของอนิเมะมี่การระบุว่า จะเป็นเนื้อเรื่องหลังจากเกมของเกม Guilty Gear Strive

คุณ Morikawa Shigeru (หรือที่่รู้จักกันในชื่อ Kou Yuu) ที่เคยกำกับ ภาพยนตร์อนิเมะ Gekijouban Argonavis: Ryuusei No Obligato และทำหน้าที่เป็นผู้เขียนสตอรี่บอร์ดของอนิเมะ D4DJ First Mix, D4DJ All Mix, และ D_Cide Traumerei The Animation จะเป็นผู้กำกับ ส่วน คุณ Kaihou Norimitsu (Astra No Kanata, Akudama Drive) ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมบท, และ คุณ Mizushima Seiji ได้รับเครดิตในฐานะโปรดิวเซอร์ประสานงาน และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดของอนิเมะเพิ่มเติมที่พาเนลภายในงาน Anime Expo 2024 ช่วงวันที่ 5 กรฎาคม ปี 2024

ก่อนหน้านี้ทาง Sanzigen ทำการสร้างอนิเมชั่นสั้นสรุปเนื้อเรื่องของเกม Guilty Gear ทั้งหมด เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบหนึ่งปีการวางจำหน่ายเกม Guilty Gear Strive ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022

เกม Guilty Gear วางจำหน่ายภาคแรกบนเครื่อง PlayStation เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ปี 1998 ตัวเฟรนไชส์เกมดังกล่าวขึ้นชื่อในด้านการต่อสู้ที่รวดเร็ว, มีระบบต่อสู้ที่ซับซ้อน, คอมโบที่ปรับเปลี่ยนได้ง่าย, และระบบแคนเซิลที่เป็นเอกลักษณ์ ตัวเกมภาคล่าสุดของเฟรนไชส์คือ Guilty Gear Strive ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 และยังเปิดให้บริการต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Source: Guilty Gear Strive: Dual Rulers anime’s website