แกได้ตายไปแล้ว ชาร์!!! ผู้วาดมังงะ หมัดดาวเหนือ และ ผู้วาดมังงะ Gundam Origin วาดภาพ อามุโร่ ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโงะ

Share

อาจารย์ Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS เป็นทั้งนักวาดมังงะและอนิเมเตอร์ ที่ทำงานในวงการมาอยางยาวนาน และมีการจัดแสดงผลงาน กับ เทคนิคของนักวาดท่านนี้ที่ทำงานมาอย่างยาวนานในนิทรรศการ Yasuhiko Yoshikazu: Divine Animator and Draftsman ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโงะ (Hyogo Prefectural Museum of Art) ที่จัดมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 6 สิงหาคม จนถึงวันที่ 1 กันยายน ปี 2024

และในมุมหนึ่งของนิทรรศการมีป้ายให้ศิลปินทำการเขียนหรือวาดข้อความให้กับศิลปินชื่อ ซึ่งตัวอาจารย์ YAS เองก็ได้วาดภาพแทนตัวเองไว้บนกระดานดังกล่าวไว้ในวันที่ 24 มิถุนายน ปี 2024 และมีศิลปินชื่อดังหลายคนมาวาดภาพให้บนกระดานนี้ อาทิ คุณ Itano Ichirou (ผู้กำกับอนิเมะ Megazone 23, ผู้กำกับฉากเครื่องจักรของ Macross), คุณ Nakatani Seiichi (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นเครื่องจักรของ Mobile Gundam Hathaway) ฯลฯ

แต่แขกรับเชิญที่มาร่วมวาดภาพที่เกินคาดสักหน่อยก็คือ อาจารย์ Hara Tetsuo ผู้วาดมังงะ หมัดดาวเหนือ ที่แวะมารับชมนิทรรศการและทำการวาดภาพ อามุโร่ เรย์ ตัวเอกของ โมบิลสูทกันดั้มภาคแรก ในสไตล์ลายเส้นสุดแข็งแกร่งเอาไว้ เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา

เหตุผลที่อาจารย์ Hara Tetsuo แวะเวียนมารับชมนิทรรศการนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากทาง พิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโงะ นั้นเป็นสถานที่จัดงานนิทรรศการฉลองครบรอบ 40 ปี ของมังงะหมัดดาวเหนือในช่วงวันที่ 6 กรกฎาคม และตัวนิทรรศดังกล่าวจะจัดจนถึง วันที่ 1 กันยายน ปี 2024

และอาจารย์ YAS ก็ได้เดินทางไปรับชมนิทรรศการฉลองครบรอบ 40 ปี ของมังงะหมัดดาวเหนือ ในช่วงวันที่ 27 กรกฎาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา นอกจากที่อาจารย์ Yasuhiko Yoshikazu ได้ไปทดสอบ ‘ตีพุง’ ของ ฮาร์ท ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์หนึ่งของนิทรรศการ อาจารย์ YAS ยังได้ไปวาดภาพพิเศษให้อาจารย์ Hara ที่กระดานข้อความ ซึ่งครั้งนี้้ YAS ได้ทำการวาดภาพ อามุโร่ เรย์ ใส่เสื้อหนังของเคนชิโร่ แล้วชี้นิ้วบอกคู่สนทนาว่า ‘แกได้ตายไปแล้ว!’ แต่มีภาพด้านล่างแสดงฉากต่อเนื่อง ที่อามุโร่เริ่มวิ่งหนีแล้วบอกว่า ‘ตายไปแล้วได้ยังอ่า’ ซึ่งสอดคล้องกับนิสัยของอามุโร่ใน โมบิลสูทกันดั้ม ช่วงต้นเรื่อง ที่เจ้าตัวไม่ได้สู้คนขนาดนั้น

ถือว่าเป็นโมเมนท์ที่ศิลปินรุ่นใหญ่ในวงการทั้งสองท่าน แสดงความชื่นชมเทคนิคและผลงานของกันและกัน พร้อมทั้งแสดงถึงมุมที่เราคาดไม่ถึงว่าตัวละครอย่าง อามุโร่ เรย์ จะทำได้ด้วย

Sources: Hyogo Prefectural Museum of Art’s X/Twitter account (link 2), Yasuhiko Yoshikazu: Divine Animator and Draftsman’s X/Twitter account, Fist Of The North Star 40th Anniversary Exhibition X/Twitter account