Ouyama Nobuo ผู้พากย์เสียง โดราเอมอน คนแรก, โมโนคุมะ จาก Danganronpa เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

Share

ทาเลนท์เอเจนซี Actors Seven ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า คุณ Ouyama Nobuyo (ชื่อจริง Yamashita Nobuyo) ผู้ให้เสียงพากย์ โดราเอมอน คนแแรกของฝั่งประเทศญี่ปุ่น ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 29 กันยนายน ปี 2024 ด้วยโรคชรา เธอมีอายุรวมทั้งหมด 90 ปี

คุณ Ouyama เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 1933 ในกรุงโตเกียว เธอทำการศึกษาในโรงเรียนด้านการแสดงก่อนจะเปิดตัวด้วยนการเล่นละครทีวีทางช่อง NHK ในปี 1956 และเปิดตัวในฐานนักพากย์ในปี 1957

คุณ Ouyama Nobuyo เคยเปิดเผยในปี 2015 ว่าเธอถูกตรวจพบว่ามีอาการสมองเสื่อมตั้งแต่ปี 2012 ก่อนหน้านั้นในปี 2008 เธอได้รับการตรวจพบว่ามีอาการโรคหลอดเลือดสมองตีบ และเดิมทีคิดว่าอาการลักษณะเดียวกันกับโรคสมองเสื่อมเป็นเพียงแค่อาการข้างเคียงของโรคดังกล่าว อย่างไรก็ตามเธอยังคงทำงานเป็นนักพากย์ในช่วงปี 2015 และชีวิตของเธอได้ถูกนำไปสร้างเป็นละครชื่อ “Zutto Issho da yo ~Seiyū・Oyama Nobuyo Monogatari~” ที่ออกฉายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2015

ผลงานโดดเด่นของ คุณ Ouyama Nobuyo คือการทำการพากย์เสียงเป็น โดราเอมอน ในอนิเมะทั้งฉบับโทรทัศน์และภาพยนตร์ในช่วงปี 1979 ถึงปี 2005 ก่อนที่จะมีการสลับเปลี่ยนนักพากย์เป็นชุดปัจจุบัน, เธอยังเป็นผู้ร้องเพลง ‘Doraemon No Uta’ เพลงธีมของอนิเมะโดราเอมอนในช่วงเวลาที่เธอทำการพากย์เสียงตัวละครดังกล่าว, นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ให้เสียงพากย์ของ Jin Kappei ตัวละครเอกของอนิเมะหุ่นยนต์ Muteki Choujin Zambot 3 ในฉบับอนิเมะ

อีกบทบาทเด่นของคุณ Ouyama คือการรับบทเป็น Monokuma จากเฟรนไชส์ Danganronpa ทั้งในฉบับเกมและฉบับอนิเมะ รวมถึงเป็นผู้ร้องเพลงเปิดชื่อ ‘Monokuma Ondo’ ก่อนที่จะส่งต่อบทดังกล่าวให้คุณ TARAKO พากย์เสียงแทนตั้งแต่ปี 2016

Source: NHK NewsLivedoor News via My Game News Flash

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*