บากิ นำเอาองก์ศึกเวทีใต้ดิน มาสร้างเป็นฉบับละครเวที เล่นกันจริงบนเวทีมวย

Share

มังงะเรื่อง บากิ ของอาจารย์ Itagaki Keisuke จะนำเอาเนื้อหามังงะองก์ศึกต่อสู้ใต้ดิน มาสร้างเป็นละครเวทีที่ใช้ชื่อการแสดงว่า Baki The Grappler Stage – Chika Tougiba Hen – และตัวละครเวทีชุดดังกล่าวจะทำการแสดงที่ Shinjuku Face สถานที่จัดงานที่มีเวทีมวยภายในกรุงโตเกียว

นักแสดงที่รับบทเด่นในการแสดงชุดดังกล่าวประกอบไปด้วย คุณ Sato Yugo นักแสดงสาย 2.5D (เคยรับบทเป็น ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ ใน ดาบพิฆาตอสูร ฉบับละครเวที) รับบท ฮันมะ บากิ, คุณ Onishi Momoka อดีตสมาชิกของ AKB48 รับบท มัตสึโมะโตะ โคซึเอะ คนรักของบากิ, คุณ Ryogoku Hiroshi รับบท ฮันมะ ยูจิโร่ และจะมีนักแสดงบางท่านเป็นอดีตผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวมืออาชีพมาร่วมแสดงด้วย อาทิ คุณ Takeda Kozo อดีตนักคิกบ็อกเซอร์ รับบท โอโรจิ โดปโปะ, คุณ Kohiruimaki Taishin อดีตนักคาราเต้ที่เคยลงแข่ง K-1 รับบท คาโน่ ขูเมย์

ละครเวที Baki The Grappler Stage – Chika Tougiba Hen – จะได้ คุณ Tanaka Daisukue (เคยกำกับละครเวทีจากมังงะ โรงเรียนลูกผู้ชาย) มาเป็นผู้กำกับ และมีกำหนดจัดแสดงในวันที่ 4-8 ธันวาคม ปี 2024

บากิ เป็นผลงานของอาจารย์ Itagaki เริ่มตีพิมพ์ภาคแรก บากิ: จอมประจัญบาน ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1999 ทาง Akita Shoten ระบุว่ามังงะ บากิ ถูกตีพิมพ์ไปแล้วทั้งหมด 63 ล้านเล่ม และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวนสองซีซั่น กับ OVA อีกหนึ่งตอน

ตามด้วยภาคสอง บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน ที่ออกตีพิมพ์ ในปี 1995 – 2005 “เมื่อปี 2016 ส่วนในฉบับมังงะ มี ฮันมะ บากิ ที่เป็นภาค 3 ก็ออกตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2012 เนื้อเรื่องของภาค 2 ที่ภาคดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ “นักโทษประหารที่ชั่วร้ายที่สุด” ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะลงแผ่น แบบ DVD (OAD) ในปี 2016  ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะภาคใหม่ที่ออกฉายผ่านทาง Netflix

บากิ จอมระห่ำ ภาคต่อภาคล่าสุดเริ่มตีพิมพ์ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014 โดยภาคนี้เป็นภาคต่อภาคที่สาม จากภาคแรก และอวสานลงไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2018 

Source: Comic Natalie