อาจารย์ Chiba Tetsuya ผู้เขียน โจ สิงห์สังเวียน ทำการรักษาตัวในโรงพยาบาล

Share

อาจารย์ Chiba Tetsuya นักเขียนมังงะวัย 82 ปี ได้ทำการโพสท์ผ่านบล็อกส่วนตัวเมื่อวันพุธที่ 3 พฤศจิกายน ปี 2021 ว่าตัวของอาจารย์รู้สึกมีอาการไม่สบายมาตั้งแต่ช่วงปลายฤดูร้อนที่ผ่านมา และได้ทำการแอดมิทเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลภายในกรุงโตเกียวมาสองสามวันแล้ว อาจารย์ Chiba ระบุว่าได้ตรวจพบความผิดปกติในร่างหายหลายส่วน อาทิ สิ้นหัวใจ, หลอดเลือดหัวใจ, และคอ ตัวอาจารย์ยังได้ทำการขออภัยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น และกล่าวว่าจะทำการรักษาตัวอย่างเต็มที่ในช่วงเวลานี้

นักเขียนมังงะรุ่นใหญ่เริ่มวาดมังงะมาตั้งแต่ปี 1956 ผลงานสร้างชื่อของอาจารย์ได้แก่ Ashita No Joe (โจสิงห์สังเวียน) ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 1968 ถึงปี 1973, Ore Wa Teppei (เทปเปตัวแสบ), Shonen Yo Racket O Dake (แร็กเก็ต) ฯลฯ และกลายเป็นนักเขียนที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมป๊อปของประเทศญี่ปุ่นมาหลายทศวรรษ

Ashita No Joe เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะสองชุดในปี 1970 กับ ปี 1980 และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะในปี 1980 กับ 1981 ก่อนที่มังงะดังกล่าวจะถูกนำมาตีความใหม่ในแบบไซไฟ ในอนิเมะ Megalobox ที่ออกฉายในปี 2018 และตัวอนิเมะดังกล่าวถูกสร้างภาคต่อ Megalobox 2: Nomad ที่เริ่มฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 4 เมษายน ปี 2021

มังงะเรื่อง Kaze No You Ni ของอาจารย์ Chiba ยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะในปี 2016

ผลงานล่าสุlดของอาจารย์ Chiba คืองานเรื่อง Akudama ที่ตีพิมพ์ผ่านทางทวิเตอร์ MANGA Day to Day ของตัวอาจารยืเอง ตัวมังงะเล่าเรื่องชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นในช่วงไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาด และมังงะดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020

Image via Chiba Pro

Sources: Chiba Tetsuya’s blogNikkan Sports

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*