Zoku Owarimonogatari เผยกำหนดฉายตอนแรก 10 พ.ย.

Share

เว็บไซต์ทางการของซีรีส์ Monogatari หรือ ซีรีส์ปกรณัมได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับอีเวนท์จัดฉายตอนแรกของอนิเมะ Zoku Owarimonogatari ที่ดัดแปลงนิยายของ NisiOisin จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยที่อนิเมะตอนดังกล่าวจะออกฉายในโรงภาพยนตร์ 30 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีวง TrySail มาร้องเพลงปิดที่ใช้ชื่อเพลงว่า ‘azure’

นิยายซีรีส์ปกรณัม ชุดนี้เริ่มต้นด้วย ปกรณัมของเหล่าภูต (Bakemonogatari) จำนวน 2 เล่ม ออกตีพิมพ์ในปี 2006 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในภายหลัง เมื่อปี 2009 นิยายชุดนี้เริ่มออกถึง ‘Final Season’ (ฤดูกาลสุดท้าย) ที่จบลงด้วย Zoku Owarimonogatari ที่ออกตีพิมพ์ในเดือนกันยายนปี 2014 ก่อนที่จะมีชุด “Off Season” ออกตามมาอีกสี่เล่ม ประกอบด้วย Orokamonogatari, Wazamonogatari, Nademonogatari และ Musubimonogatari ที่วางจำหน่ายใน เดือนตุลาคมปี 2015, เดือนมกราคมปี 2016, เดือนกรกฎาคมปี 2016 และเดือนมกราคมปี 2017 ตามลำดับ ก่อนจะมีแจ้งต่อว่าจะออก “Monster Season” ที่จะมีแผนวางจำหน่าย Shinobumonogatari ในเดือนกรกฎาคม ปี 2017

นิยายซีรีส์ปกรณัม มีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ใน อารารากิ โคโยมิ เด็กนักเรียนที่ไม่มีเพื่อนแถมยังเรียนไม่เก่ง แต่วันหนึ่งเขาได้ไปช่วยเพื่อนร่วมห้องอย่าง เซนโจกาฮาระ ฮิตากิ ที่ตกบันไดลงมาโดยบังเอิญและทำให้รู้ว่าเธอไม่มมีน้ำหนักเลย ก่อนที่เขาจะได้รู้ว่าน้ำหนักที่หายไปของเธอนั้นเกิดขึ้นจากการที่เธอได้ไปพบเข้ากับ ‘ไคอิ’ สิ่งมีชีวิตเหนือสามัญสำนึก อารารากิ จึงเข้าไปช่วยเหลือเธอ และหลังจากนั้นอารารากิก็ได้ไปพบเจอกับเด็กหญิงอีกหลายคนที่ต่างมีปัญหาชีวิตจาก ไคอิ ที่ว่า

ในไทยทาง เดกซ์เพรส เป็นผู้จัดทำนิยายชุดนี้ในภาษาไทยออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 ปัจจุบันออกมาแล้ว 6 เล่ม ประกอบไปด้วย ปรณัมของเหล่าภูตปฐมบท-ปัจฉิมบท, ปกรณัมของตำหนิ, ปกรณัมของเทียมปฐมบท-ปัจฉิมบท และ ปกรณัมของวิฬาร์นิลบท

ดรีมเอกซ์เพรส เคยจัดทำอนิเมะ ปกรณัมของเหล่าภูต และนำเข้าภาพยนตร์ ปกรณัมของตำหนิ มาฉายในประเทศไทย แต่ยังไม่มีการจัดทำอนิเมะภาคอื่นๆ ออกมา

ซีรีส์เพิ่งมีเกมบทสมาร์ทโฟนของตัวเองเกมแรกที่ใช้ชื่อว่า Monogatari Series Puc Puc ที่เพิ่งเปิดให้บริการในช่วงเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา

Sources: Monogatari Series websiteComic Natalie

1 Comment on Zoku Owarimonogatari เผยกำหนดฉายตอนแรก 10 พ.ย.

  1. อยากสอบถามครับว่า ภาพยนต์เรื่องนี้จะมีฉายในไทยไหมครับ หรือจะมีการฉายทางช่องทางใดบ้างหรอครับ

Comments are closed.