ซีรีส์ Zoids เปิดตัวภาคใหม่ Zoids Wild พร้อมฉายเป็นอนิเมะและมังงะ กับเกมบนเครื่อง Nintendo Switch ในช่วงฤดูร้อนปีนี้

Share

Takara Tomy ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังจะทำการปล่อย Zoids ภาคใหม่ ที่่ใช้ชื่อว่า Zoilds Wild ที่จะปล่อยสินค้าออกมาในช่วงใกล้เคียงกันทั้ง อนิเมะที่จะฉายทางช่อง MBS ในช่วงฤดูร้อน, มังงะที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Coro Coro Comic ของ ทาง Shogakukan ในเดือนเมษายน นี้, ของเล่นประเภทต่างๆ เริ่มต้นจาก “ZW01 Wild Liger” กับ “ZW02 Gil Raptor” จะวางจำหน่ายในสนนราคา 3,000 เยน และจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน รวมถึงจะมีเกมบนเครื่อง Nintendo Switch และทาง Takara Tomy ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรก Zoids ภาคนี้เอาไว้ด้วย

 

ในคลิปตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยว่า Noriko Sudo (จากเรื่อง Kenyu Densetsu Yaiba, ToHeart2, Pocket Monsters: Diamond & Pearl) จะมาเป็นผู้กำกับอนิเมะที่ได้ทาง Oriental Light and Magic เป็นผู้จัดทำ และได้ Mitsutaka Hirota (จากเรื่อง Sweetness & Lightning, The Prince of Tennis II, Anime-Gataris) เป็นผู้เขียนบท

Zoids Wild จะมีการปล่อยแอพพลิเคชั่นเฉพาะบนโทรศัพท์มือถือที่สามารถถ่ายรูปหรือคลิปโมเดลคิทของ Zoids ก่อนที่จะตัดต่อแล้วอัพโหลดลงบนโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ต่างๆ

Tomy เปิดตัวซีรีส์แนวไซไฟ Zoids ครั้งแรกในปี 1983 ในฐานะเฟรนไชส์โมเดลของเล่น อาจารย์ Michiro Ueyama เป็นผู้วาดฉบับมังงะในปี 1999 – 2001 ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะเรื่อง Zoids (หรือ Zoids Chaotic Century) ที่ออกฉายในปี 1999-2000 ก่อนจะมีอนิเมะเรื่อง Zoids/ZERO ออกฉายในปี 2001, Zoids: Fuzors ในปี 2003-2004 และ Zoids Genesis ในปี 2005-2006

ตัวเฟรนไชส์ยังถูกสร้างเป็นเกมอีกหลายภาคทั้งบนคอนโซล, เครื่องเกมมือถือ, PC,เกมตู้ และ เกมบนมือถือ อย่างเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็มีการปล่อยเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ชื่อ Zoids Field Of Rebellion

Thanks to Liam for the news tip

Thanks to pKjd for the embedded video.

Sources: The Mainichi Shimbun’s Mantan WebInside for All Gamers (Suenaga)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*