Kakushigoto จากผู้เขียนคุณครูผู้สิ้นหวัง เผยอนิเมะโปรโมตหนังสือการ์ตูนโดย SHAFT!

Share

ทาง Kodansha ได้เผยวีดีโอโปรโมตหนังสือการ์ตูนเรื่อง Kakushigoto ซึ่งเป็นวาดโดย ของ อ.Kôji Kumeta โดยวีดีโอนี้ได้มีการกล่าวถึงฉบับหนังสือการ์ตูนเล่ม 1 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไป ซึ่งมีการใช้ภาพจากบนนำของหนังสือการ์ตูนด้วย

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้โดยเป็นเรื่องราวของ Kakushi Gotō ที่ไม่อยากให้ Hime Gotō ผู้เป็นลูกสาวรู้ว่าตนเป็นนักวาดการ์ตูน โดยหนังสือการ์ตูนเรืองนี้จะเน้นการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวนักวาดการ์ตูน นอกจากนี้ยังมีการเล่นคำในชื่อของตัวละครที่เป็นพ่อด้วย โดยชื่อ คาคุชิ นั้นมีความหมายถึง “การแอบซ่อน” แต่ก็สามารถตีความหมายออกมาเป็น “งานวาดภาพ” ได้ด้วยเช่นกัน

สตูดิโอ SHAFT เป็นผู้จัดทำวีดีโอโปรโมตนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ SHAFT เคยทำทีวีอนิเมชั่นและ OVA ที่ดัดแปลงมาจากผลงานหนังสือการ์ตูนเรื่องคุณครูผู้สิ้นหวัง ของ อ.Kumeta และ OVA ที่ดัดแปลงมาจากเรื่อง Katte ni Kaizō  อีกด้วย

Akiyuki Simbo ซึ่งเป็นผู้กำกับอนิเมะเรื่อง คุณครูผู้สิ้นหวัง (Sayonara, Zetsubou-Sensei) และเป็นหัวหน้าผู้กำกับ OVA เรื่อง Katte ni Kaizō  เป็นผู้วาดสตอรี่บอร์ดของวีดีโอโปรโมตนี้ด้วยตัวเอง และยังมี Yukihiro Miyamoto ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานอนิเมชั่นเรื่องคุณครูผู้สิ้นหวังร่วมกับ Simbo มาเป็นผู้กำกับวีดีโอโปรโมตนี้

ในวีดีโอนี้ Hiroshi Kamiya เป็นผู้ให้เสียงพากย์ Kakushi Gotō โดย Kamiya ก็เคยให้เสียงพากย์เป็น Nozomu Itoshiki ตัวเอกของเรื่องคุณครูผู้สิ้นหวังฉบับอนิเมชั่นด้วย แล้วยังได้ Chika Anzai มาให้เสียงพากย์เป็นลูกสาวของ Hime Gotō ลูกสาวของ Kakushi

อ.Kumeta ได้วาดเปิดตัวการ์ตูนเรื่องนี้ 4 หน้า ลงในนิตยสาร Shonen Magazine รายเดือน ของสำนักพิมพ์ Kodansha เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และจากนั้นมาก็วาดแรกแบบเต็มๆในนิตยสารฉบับที่ออกในเดือนธันวาคม

อ.Kumeta วาดเรื่องคุณครูผู้สิ้นหวังจบไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2012 เขายังมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Joshiraku ซึ่งเป็นผลงานร่วมกันกับ Yasu ซึ่งก็จบไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนปี 2013 เช่นกัน เขายังวาดการ์ตูนแก๊กลงในนิตยสาร Shonen Sunday  รายสัปดาห์ของสำนักพิมพ์ Shogakukan เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาและเริ่มวาดการ์ตูนเรื่องใหม่ชื่อ Nan kuru Nee-san  ซึ่งถือเป็นผลงานร่วมกันกับ Yasu ชิ้นที่ 2 ลงในนิตยสาร Young Magazine ของ Kodansha ในเดือนกุมภาพันธ์ และทาง J.C. Staff เคยได้นำเรื่อง Joshiraku ไปดัดแปลงทำเป็นอนิเมชั่น 12 ตอนจบด้วยในปี 2012

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ