เปิดตัวมังกะเรื่องใหม่ Mace of Judgement ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องแยกจากซีรี่ส์ Zeta Gundam!

Share

ในนิตยสาร Monthly Comic Dengeki Daioh ฉบับประจำเดือนธันวาคมของสำนักพิมพ์ Kadokawa ได้ประกาศว่า ในนิตยสารฉบับต่อไปจะเปิดตัวมังกะเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Mace of Judgement (Shinpan no Mace) ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องแยกของ Mobile Suit Zeta Gundam นั่นเอง โดยในฉบับเดือนธันวาคมนีัได้มีการเปิดตัวตอนเกริ่นนำให้อ่านก่อนคร่าวๆ ก่อนที่ฉบับต่อไปที่จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนจะเริ่มตอนแรก

มังกะเรื่องนี้เขียนโดย ROHGUN

เนื้อเรื่องจะอยู่ในปีศักราชอวกาศที่ 0089 หลังจากเกิดเหตุการณ์สงครามของฝ่าย Neo Zeon War ครั้งแรก ตัวเอกของเรื่องนี้คือ Jorn ซึ่งเป็นนักบินของฝ่าย A.E.U.G. ที่ต่อสู้กับฝ่าย Titans ในศึก Gryps Conflict โดยโมบิลสูทที่ปรากฏและมีการยืนยันแล้วคือ AMX-003 Gaza, MS-14J ReGelgu, RMS-106 Hizack, และ RMS-108 Marasai

มังกะเรื่องนี้อ้างอิงมาจากนิยายซีรี่ส์ Advance of Zeta: Toki ni Aragaishi Mono ซึ่งเขียนโดย Junichi Kamino และทางสำนักพิมพ์ Kadokawa ได้เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dengeki Hobby Magazine เมื่อปี 2010 ในชื่อตอนว่า Mace of Judgement ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2011 โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ของฉบับนิยายนั้นจะเกิดขึ้นในปีศักราชอวกาศที่ 0085 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ อ.Yū Akiba ได้เปิดตัวมังกะที่แต่งขึ้นจากนิยายเรื่องนี้ในนิตยสาร Monthly Comic Dengeki Daioh ตั้งแต่ปี 2012 แต่สุดท้ายก็ต้องยกเลิกการตีพิมพ์ไปเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของผู้เขียน ในปี 2014

ที่มา: Dengeki Hobby Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ