เพลง “Yuri!!! on Ice” ได้ไปอยู่ในโน้ตเปียโนสำหรับนักฟิกเกอร์สเก็ต

Share

แฟนๆ ของอนิเมชั่นชื่อดังในปี 2016 อย่าง Yuri!!! on Ice ต่างเห็นพ้องกันว่าเรื่องนี้ “เกิดมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์” แผ่น Blu-ray กับ DVD ที่ขายแผ่นแรกไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็ทำยอดขายรวมไปมากกว่า 50,878 แผ่น ตัว Blu-ray กับ DVD ก็ทำยอดขายดีเป็นอันดับ 2 และ 3 ในชาร์ต Oricon ตามลำดับ ฝั่ง CD เพลงประกอบ ก็เปิดตัวในอันดับหนึ่งของฝั่งชาร์ตดิจิตอลอัลบั้มของ Oricon มาวันนี้ เพลงจากการ์ตูนเรื่องนี้ก็ก้าวขึ้นไปอีกขึ้นหนึ่งแล้ว

หนังสือ The Piano Solo Chū Jōkyū Figure Skate Meikyoku-shū ~Hyōjō ni Hibiku Melody~ 2016-2017 (หนังสือรวมโน้ตเพลงฮิตเปียโนโซโล่สำหรับการแข่งฟิกเกอร์สเก็ตขั้นกลางถึงขั้นสูง : เมโลดี้ที่กึกก้องบนพื้นน้ำแข็ง 2016-2017) ได้มีการรวมเอาเพลงแทรก “Yuri!!! on Ice” จากเรื่อง Yuri!!! on Ice มาบรรจุด้วย โดยเพลงดังกล่าวถูกบรรจุไว้อยู่เป็นเพลงที่ 25 และเป็นเพลงสุดท้ายของหนังสือรวมโน้ตเปียโนเล่มนี้ หนังสือเล่มนี้เป็นการคัดเพลงมาจากนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตโอลิมปิกตัวจริงอย่าง Asada Mao และ Hanyu Yuzuru ที่ถูกใช้ในการแข่งขันเมื่อเร็วๆ นี้ ในเล่มไม่มีเพลงจากการ์ตูนเพลงอื่นปรากฎอยู่ในเล่มนี้แต่อย่างใด

ในตัวอนิเมชั่น Yuri!!! on Ice ยูริ ได้ใช้เพลงนี้กับการแข่งฟรีสเก็ตของเขา โดยที่ตัวเขามีคนรู้จักที่ช่วยแก้ดตรีใหม่ หลังจากที่เวอร์ชั่นแรกไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก เพลงนี้กลายเป็นเพลงประจำตัวของยูริที่อธิบายถึงจิตวิญญาณของเขายามอยู่บนลานน้ำแข็ง

พร้อมจะปัดฝุ่นทักษะเปียโนที่เคยเรียนตอนสมัยประมหรือเปล่า เพราะหนังสือเล่มนี้สนนราคา 1,944 เยน (ราว 600 บาท) และจะพร้อมส่งได้ในวันที่ 21 มกราคมนี้

Yuri!!! on Ice  ก่อปฏิสัมพันธ์กับเรื่องราวในโลกจริงหลายๆ ประกาศ นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตตัวจริงอย่าง Evgenia Medvedeva ก็เป็นแฟนของอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทั้งยังเหมือนจะมีหลายฉากที่ให้เห็นว่าเป็นการคารวะต่อนักกีฬา อย่างที่ฉากกอดตุ๊กตาข้าวปั้นของของตัวละครที่ยกเหตุการณ์มาจากครั้งที ่Evgenia ทำแบบนั้นในการแข่งขันจริง ทีมงานอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังไปไกลถึงขั้นที่ เชิญให้นักสเก็ตชาวสวิสตัวจริงอย่าง  Stéphane Lambiel มารับบทเป็นตัวเองในเรื่องด้วย ไม่แน่ว่าการแข่ง Grand Prix Final ปีนี้อาจจะมีคนที่เข้าแข่งขันด้วยเพลงจากโลกการ์ตูนบ้างก็เป็นได้นะ

[Via Nijimen]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ