อาจารย์ Kubo Mitsurou เขียนภาพไว้อาลัยให้การจากไปของ Denis Ten

Share

สัปดาห์ที่ผ่านมานักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตน้ำแข็งวัย 25 ปี Denis Ten ได้เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรรมในเมืองอัลมาตี ที่ทำให้ทีมงานของอนิเมะเรื่อง Yuri!!! On Ice รวมไปถึงผู้กำกับ Yamamoto Sayo รู้สึกสะเทือนใจกับการจากไปอย่างกะทันหัน ไม่ใช่ในฐานะที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับอนิเมะเท่านั้น แต่ยังเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตน้ำแข็งด้วย ซึ่งตัวผู้กำกับ Yamamoto ได้ทำการเขียนข้อความไว้อาลัยทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ส่วนทวิตเตอร์ทางการก็ได้พิมพ์ข้อความอุทิศให้นักกีฬาผู้ล่วงลับทั้งในภาษา อังกฤษ, รัสเซีย และญี่ปุ่น

ส่วนอาจารย์ Kubo Mitsurou ผู้ร่วมสร้างซีรีส์ Yuri!!! On Ice ก็ได้ทำบางสิ่งเพื่อเป็นการระลึกถึง Denis Ten ด้วยการวาดรูปของนักกีฬาผู้นี้

นอกจากนี้ผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะของเรื่อง Yuri!!! On Ice อย่างคุณ Hiramatsu Tadashi ยังได้เขียนบล็อกเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมังกล่าวเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย Hiramatsu เขียนเอาไว้ว่า ตัวของเขายังไม่ยอมรับการเสียชีวิตของ Denis Ten และเขียนรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานระลึกถึงเขาที่ทางนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตน้ำแข็งท่านอื่น แต่ในขั้นต้นคงจะต้องมีการเจรจากับทางเมืองอัลมาตีเสียก่อน เนื่องจากลานสเก็ตน้ำแข็งของที่นั่นเป็นของทางราชการ และในตอนนี้ก็มีการระดมทุนเพื่อจัดงานระลึกถึงแล้ว

Hiramatsu ยังกล่าวในบล็อกส่วนตัวของเขาว่า หลังจากได้ข่าวแล้วเขาก็เดินทางไปลานไอซ์สเก็ตฮิงาชิฟุมิ แล้วทำการวิ่งวนรอบสนาม 25 รอบ ซึ่งตรงกับอายุของ Denis Ten เมื่อตอนที่เขาเสียชีวิต

บล็อกของ Hiramatsu จบลงที่การโพสท์แสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของ Denis Ten และชาวคาซัคสถาน ทั้งยังสัญญาว่าจะทำการสนับสนุนกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตน้ำแข็งต่อไป

Thanks to Lia of the Rebellion for the news tip

Source: Tadashi Hiramatsu‘s blogMitsurou Kubo‘s Twitter accountKazinform

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*