Yume Nikki -Dream Diary- ฉบับรีเมคของเกมเดิมวางจำหน่าย 23 กุมภาพันธ์ นี้

Share

Kadokawa Games เปิดตัวเว็บไซต์ลึกลับที่นับถอยหลังไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นเว็บไซต์ของเกม Yume Nikki – Dream Diary – ที่เป็นการรีเมคเกมฉบับเก่าซึ่งเกมภาคใหม่จะเปิดให้เล่นกันบน PC ผ่านระบบ Steam ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้  ทางเว็บไซต์ยังได้ลงรายละเอียดเกมทั้งในแบบภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษด้วย

ตัวละครของเกมที่ Kikiyama ผู้ออกแบบเกมฉบับดั้งเดิม ออกแบบไว้เมื่อ 16 ปีก่อน จะมาปรากฏตัวเป็นตัวละครใหม่ในเกมภาคนี้ ส่วนรายละเอียดของเกมทางหน้าเว็บไซต์ทางการลงรายละเอียดเอาไว้ดังนี้:

ในเกมฉบับดั้งเดิมเกมที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Yume Nikki  ที่สร้างบน RPG Maker ได้สร้างการกระแสถกเถียงอันล้นหลามระหว่างแฟนเกม
ในทางกลับกันนั้น Yume Nikki – Dream Diary – เป็นการร่วมมือกันสร้างผลงานเพื่อเคารพและสืบทอดความตั้งใจของ Kikiyama ผู้สร้างเดิม

ทีมงานของ RPG Maker ของทาง Kadokawa ได้จับคู่กับ ทีมพัฒนาเกมที่กระตือรือร้น Active Gaming Media
และเป็นแฟนของ Yume Nikki ที่จะนำเอาเกมอินดี้ให้กลายร่างสู่ Yume Nikki – Dream Diary –
ภาคต่อที่แตกหน่ออกมานี้ได้รวมเอาแรงบันดาลใจจากเกมดั้งเดิม กับกระแสของเกมอินี้ยุคใหม่เพื่อสร้างบางสิ่งที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

Yume Nikki – Dream Diary – ถูกสร้างขึ้นโดยได้รับการดูแลและร่วมมืออย่างเต็มที่จากผู้สร้างดั้งเดิม ก็คือตัวของ Kikiyama เอง
พวกเราหวังที่จะสร้างแฟนกลุ่มใหม่ที่จะสามารถผลักดันเกมที่สร้างจาก RPG Maker สามารถเป็นเกมกแบบไหนได้

เกมผจญภัยเเหนือจริงนี้จะวางจำหน่ายในภาษาญี่ปุ่น, อังกฤษ,  จีน, เกาหลี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เยอรมัน,สเปน และ รัสเซีย ในราคา 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ

Kadokawa Games ได้เปิดเว็บไซต์นี้พร้อมกับการนับถอยหลังในช่วงต้นเดือนมกราคม และทาง AGM Playism ก็ได้ปล่อยเกม Yume Nikki ตัวต้นฉบับลงบนระบบ Steam แบบฟรีๆ ในวันเดียวกัน

Kikiyama ใช้โปรแกรม RPG Maker 2003 ในการสร้างเกมเดิมและเปิดให้เล่นเกมในปี 2004 ตัวเกมให้ผู้เล่นสำรวจโลกแห่งความฝันอย่างอิสระ และไม่มีเส้นเรื่องหลักอย่างชัดเจน ตัวเกมยังไม่มีข้อความ ไม่มีเป้าหมาย แต่ให้ผู้เล่นสะสม ‘เอฟเฟคท์’ ที่จะทำให้ตัวผู้เล่นมีความสามารถพิเศษหรือแปลงร่างได้

ตัวเกมกลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างไลท์โนเวล บันทึกฝันหวาน : ในฝันเธอไม่มีฉันอยู่ ในปี 2013 ที่ได้ Akira (Sasami-san@Ganbaranai) เป็นผู้แต่ง และได้ Ako Arisaka (ผู้วาด จงนิทราที่แมคดาล่า ฉบับมังงะ) เป็นผู้วาดภาพประกอบ ทางเดกซ์เพรสที่เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทยลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

เมื่อเด็กสาวคนหนึ่งหลับใหลสู่โลกแห่งความฝัน เบื้องหน้าหน้าเธอนั้นปรากฏประตูบานหนึ่ง หลังประตูคือโลกมืดมิดที่ทิวทัศน์หมุนเวียนเปลี่ยนไปมา แมงกะพรุนยักษ์ ศพ และสัตว์ประหลาด… สิ่งแปลกประหลาดมีความหมายอย่างไร และฝันประหลาดนี้จะนำพาเธอไปสู่อะไร…?

นิยายจากฟรีเกมชื่อดังจากปลายปากกา อากิระ นักเขียนดาวรุ่งผู้กวาดรางวัลนักเขียนหน้าใหม่ถึง 5 รางวัล พร้อมด้วยภาพประกอบจาก อาริซากะ อาโกะ นักเขียนการ์ตูนดังเจ้าของผลงานเรื่อง ‘จงนิทราที่แมคดาล่า’

ตัวเกมยังถูกวาดเป็นฉบับมังงะ โดย  Machigerita และ Hitoshi Tomizawa ในปี 2013 เช่นกัน

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ