คนเก่งทะลุโลก ปล่อย OVA ตอนใหม่ ออกจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2018

Share

เว็บไซต์ทางการของการฉลองครบรอง 25 ปี คนเก่งทะลุโลก หรือ Yu Yu Hakusho ได้ประกาศว่าจะวางจำหน่าย Blu-ray Box ของอนิเมเรื่องดังกล่าวทั้งหมด 4 กล่อง แบ่งเป็นสี่ช่วงตามเนื้อเรื่อง ส่วนกล่องสุดท้ายพร้อมกับ OVA ตอนเขียนใหม่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม 2018 ในประเทศญี่ปุ่น

กล่องแรกจะเป็นองก์ ‘นักสืบโลกวิญญาณ’ (ตอนที่ 1-26) รวมถึงภาพยนตร์ทั้งสองภาค จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 กรกฎาคม ถือว่าเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์ภาคสองที่ออกจำหน่ายในแบบ Blu-ray กล่องที่สองจะเป็นเนื้อหาช่วง ‘ทัวร์นาเมนต์โลกมืด’ (ตอนที่ 27-56) จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคม กล่องที่สามจะเป็นเรื่ององก์ ‘เซ็นซุย’ จำนวน 28 ตอน วางจำหน่ายในวันที่ 26 กันยายน และกล่องสุดท้ายที่เป็นองก์ ‘โลกปีศาจ’ จำนวน 18 ตอน พร้อมกับ OVA ตอนใหม่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม และทุกกล่องจะมาพร้อมกับฉากเปิดและฉากปิดที่ไม่มีตัวอักษรใดบดบังด้วย

อาจารย์ Yoshihiro Togashi เขียนการ์ตูนเรื่องคนเก่งทะลุโลก เมื่อปี 1990 ถึงปี 1994 ในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย ทั้งในแบบปกติและแบบ Yu Yu Hakusho – Ultimate Edition – มาถึงเล่มที่ 12 (จากทั้งหมด 15 เล่ม) การ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ อุราเมชิ ยูสึเกะ เด็กหนุ่มผู้ห้าวหาญและดูเหมือนจะมีเรื่องต่อยตีกับชาวบ้านเค้าไปทั่่ว ได้ประสบอุบัติเหตุเพราะไปช่วยเด็กที่กำลังจะถูกรถชน ทำให้เค้าต้องตายลงอย่างกระทันหัน แต่ด้วยผลบุญสุดท้ายที่ทำไว้ทำให้เค้ายังได้รับโอกาสที่จะกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ​​​​​​​แต่ต้องทำภารกิจต่างๆของยมโลกผ่านการสั่งงานของ เอนมะน้อย และ โบตั๋น ให้เรียบร้อย

การ์ตูนถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 1992 ถึง 1995 ซึ่งครบรอบ  25 ปีของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวในปีนี้ และยังได้ถูกสร้างเป็น OVA อีกสองตอน

ตัวเกมยังถูกสร้างเป็นเกมอีกหลายครั้ง เกมล่าสุดก็คือ Yu Yu Hakusho 100% Maji Battle บทสมาร์ทโฟนที่ได้นักพากย์ชุดเดิมมาพากย์เสียงให้ และเปิดให้บริการแล้วในตอนนี้

Source: Animate Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*