ระเบิดความมันอีกครั้งกับ 4 หนุ่มจตุรเทพใน Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump ค่าย Shueisha ฉบับที่ 23 ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับอนิเมชั่นเรื่อง Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก ที่ได้นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง

อนิเมะเรื่องนี้จะสร้างมาจากตอนพิเศษ “Two Shot” จากมังงะเล่มที่ 7 รวมถึงตอนสุดท้าย “All or Nothing” ในตอน “Two Shot” ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการพบกันระหว่าง Kurama และ Hiei ในขณะที่ “All or Nothing” ได้ทำให้เห็นการกลับมารวมตัวอีกครั้งของเหล่าตัวเอกเพื่อร่วมกันกอบกู้โลกแห่งวิญญาณ อนิเมะเรื่องนี้จะเป็นการกลับมารวมตัวอีกครั้งของเหล่าทีมงานอย่างผู้กำกับ และเขียนสตอรี่บอร์ด Noriyuki Abe จากสตูดิโอ Pierrot

ทีมงานนักพากย์ที่กลับมาร่วมงานอีกครั้ง

  • Nozomu Sasaki พากย์เป็น Yusuke Urameshi
  • Shigeru Chiba พากย์เป็น Kazuma Kuwabara
  • Megumi Ogata พากย์เป็น Kurama
  • Nobuyuki Hiyama พากย์เป็น Hiei

สำหรับ OVA จะอยู่ในอนิเมะชุดสะสม 25th Anniversary Blu-ray Box ชุดที่ 4 ซึ่งจะออกจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ในชุดแรกจะเป็นบท “Spirit Detective” (ตอนที่ 1 – 26) รวมไปถังภาพยนตร์ด้วย และจะจำหน่ายในวันที่ 27 กรกฎาคม ภายในเซ็ตจะมี Blu-ray Disc แผ่นแรกสำหรับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ส่วนในชุดที่ 2 นั้นเป็นบท “Dark Tournament” มีทั้งหมด 40 ตอน และจะจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคม ในชุดที่ 3 จะเป็นบท “Sensui” (Chapter Black) มีทั้งหมด 28 ตอนจะออกจำหน่ายวันที่ 26 กันยายน และในชุดที่ 4 จะเป็นบท “Demon World” มีทั้งหมด 18 รวมถึง OVA ด้วย โดยทั้ง 4 ชุดนี้แฟนๆ ยังได้รับฉากเปิด และฉากปิดแบบจุใจ

อ. Yoshihiro Togashi (จากผลงาน Hunter x Hunter) ได้ตีพิมพ์มังงะเรื่อง Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก ตั้งแต่ปี 1990 ถึง 1994 นอกจากนี้ทาง Viz Media ได้ตีพิมพ์มังงะเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษลงใน Shonen Jump เมื่อปี 2002 และออกจำหน่ายรวมเล่มทั้งหมด 19 เล่ม มังงะได้ติดตามเรื่องราวของ Yusuke Urameshi เด็กหนุ่มวัย 14 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากได้ช่วยเหลือเด็กจากอุบัติเหตุทางรถยนตร์ โลกแห่งวิญญาณได้สร้างความประหลาดใจในโลกแห่งงงความตายของเขา และได้เสนอโอกาสในการกลับมามีชีวิตอยู่ในฐานะ “spirit detective นักสืบวิญญาณ” ที่ได้รับหน้าที่ในการเอาชนะเหล่าปีศาจร้าย

นอกจากนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะที่เริ่มฉายเมื่อปี 1992 – 1995 และได้ฉลองงครบรอบ 25 ปีในปีนี้ ซีรีย์นี้ยังได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่องง และ OVA อีก 2 เรื่อง ทาง Funimation Entertainment ได้จำหน่ายทีวีซีรีส์ และ OVAs รูปแบบโฮมวีดีโอในอเมริกาเหนือ ส่วน Media Blasters และหลังจากนั้นเป็น Funimation ได้จำหน่ายภาพยนตร์เรื่องแรก ส่วน Central Park Media ได้จำหน่ายภาพยนตร์เรื่องที่ 2 รวมถึงทีวีอนิเมะเรื่องนี้ได้ออกอากาศทาง Adult Swim และต่อมาใน Toonami

เฟรนไชน์นี้ยังได้นำไปสร้างเป็นเกมมือถือสุดฮิต Yu Yu Hakusho 100% Maji Battle (100% Serious Battle) พัฒนาโดย Klab Games ซึ่งเป็นการกลับมารวมตัวอีกครั้งของเหล่านักพากย์ และมีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้ นอกจากนี้ทาง Mobcast และ eitarosoft กำลังงร่วมกันพัฒนาเกมมือถือเกมใหม่จากเฟรนไชน์นี้ด้วย

 

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ