ตัวละครจากเรื่อง โอตาคุปั่นสะท้านโลก มาร่วมโครงการสอนการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย

Share

ถึงแฟนๆ เรื่อง โอตาคุปั่นสะท้านโลก จะต้องรอจนถึงเดือนมกราคมปีหน้าสำหรับอนิเมชั่นซีซั่นใหม่ แต่ก่อนจะถึงจุดนั้น จังหวัดจิบะได้อาศัยช่วงนี้ให้แฟนอนิเมชั่นได้ชมตัวละครที่พวกเขาชื่นชอบ พร้อมกับเรียนรู้กฏการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย

 

จังหวัดจิบะที่ติดอยู่กับฝั่งตะวันออกของกรุงโตเกียว และเป็นสถานที่เดินเนื้อเรื่องหลักของการ์ตูนและอนิเมชั่นเรื่อง โอตาคุปั่นสะท้านโลก ร่วมสนับสนุนโครงการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัยโดยใช้อนิเมชั่นที่โดดเด่นในเรื่องการขี่จักรยาน ที่จะออกมาในรูปแบบอนิเมชั่นขนาดสั้นสอนวิธีการขับขี่อย่างปลอดภัยแบบสนุกสนาน มาสคอทประจำจังหวัด จิบะคุง ที่เป็นสุนัขสีแดงก็มาปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในอนิเมชั่นชุดนี้ด้วย


 

ตอนแรกของอนิเมชั่นสั้นชุดนี้ใช้ชื่อตอนว่า “จักรยานกับรถเป็นเพื่อนกัน”  นำภาพของอนิเมชั่นฉบับทีวีตอนที่ 4 มาใช้งาน โดยมี นารุโกะ กำลังสอน โอโนดะ เรื่องที่จักรยานกับรถเป็นเพื่อนกัน เพราะพวกเขาใช้สัญญานไฟและเลนถนนฝั่งเดียวกัน หลังจากที่ให้หมวกนิรภัยกับโอโนดะแล้วนารุโกะก็ลั่นวาจาว่าจะปั่นไปรอบจังหวัด ซึ่งโอโนโกะก็บอกห้ามเพราะจังหวัดจิบะนั้นใหญ่กว่าโตเกียวหรือโอซาก้า นารุโกะจึงยอมรับว่าเขายังไม่คุ้นชินกับพื้นที่แถวนี้เพราะเพิ่งมาจากโอซาก้าแล้วถามต่อว่ามีอะไรแถวนี้อร่อยบ้าง ก่อนที่่โอโนดะจะตอบกลับว่าของขึ้นชื่อในจังหวัดจิบะคือ : ผลโลควอท (Loquat), ลูกแพร์ และ ถั่วลิสง

การ์ตูนสั้นชุดนี้จะมีทั้งหมดห้าตอน เพื่อสอนคนดูเรื่องต่างๆ  เช่น วิธีการที่ไม่ควรทำตอนขี่จักรยาน และวิธีการที่จะหลีกเลี่ยงการกระทำนั้น ตัวคลิปจะถูกโพสท์เว้นระยะหลายสัปดาห์ ตัวโฆษณาของโครงการนี้จะถูกฉายในสถานที่สามแห่งในจังหวัด: QVC Marine Field, Fukuda Denshi Arena และ Makuhari Messe. สินค้า, โปสเตอร์ และใบปลิว ที่มีตัวละครจากเรื่อง โอตาคุปั่นสะท้านโลก กับ Chiba-Kun ก็มีให้อุดหนุนกันด้วย

แพทเลเบอร์ หน่วยตำรวจหุ่นยนต์มือปราบ ก็เคยร่วมโครงการณรณรงค์ความปลอดภัยในการขี่จักรยานมาแล้ว

ที่มา: Yowamushi Pedal official website

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ