ทีมอนิเมะ ‘your name.’ จับมือกับภาพยนตร์สั้น ‘Fastening Days’ คว้ารางวัลชนะเลิศ Animonozukuri Awards

Share

เป็นครั้งแรกสำหรับผู้ที่ได้รับการประกาศรางวัลชนะเลิศของ Animonozukuri Awards รางวัลนี้ถือเป็นเกียรติสำหรับผู้ที่สร้างผลิตภัณฑ์ และจัดโปรโมชั่นร่วมกันในทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ อนิเมชั่นเชิงพาณิชย์ยอดเยี่ยม, สร้างเนื้อหาร่วมกันยอดเยี่ยม, เนื้อหาต้นฉบับยอดเยี่ยม และการออกแบบงานฝีมือยอดเยี่ยม พิธีมอบรางวัลนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในงานอีเวนท์ Machi Asobi Vol. 18

  • ผู้ที่ได้รับรางวัลสูงสุดประจำปี
    Suntory Tennensui x your name. จากแคมแปญ “Kono Natsu, Kitto Aeru.” (จาก Suntory Communications)
  • อนิเมชั่นเชิงพาณิชย์ยอดเยี่ยม
    Suntory Tennensui x your name. จากแคมแปญ “Kono Natsu, Kitto Aeru.” (จาก Suntory Communications)
  • รางวัลที่ 1
    Suntory Tennensui x your name. เธอคือ… จากแคมแปญ “Kono Natsu, Kitto Aeru.” (จาก Suntory Communications)
  • รางวัลที่ 2
    Sayo to Kō no Shuppatsu (จาก Val Laboratory Corporation)
  • รางวัลที่ 3
    สื่อโฆษณาชุด “Ouchi de Tabeyō” ของทาง House Foods Group (จาก House Foods Group)

รายชื่อผู้เข้าชิงอื่นๆ ในประเภทอนิเมชั่นเชิงพาณิชย์ได้แก่ อนิเมะเรื่องสั้น “Fastening Days” ของทาง YKK, แคมเปญ “Next Stage with YOU” ของทาง Mercedes-Benz, แคมเปญ “Prius! Impossible Girls” ของทาง Toyota, สื่อโฆษณา “Anime Tenkōsei” และ “Fuyu no Seishun” จากเกมมือถือ Puzzle & Dragons, อนิเมะเรื่องสั้น “Mirai no Watashi” ของทาง McDonald, โฆษณา “Ryōtei no Aji” ของทาง Marukome และแผ่นป้ายโฆษณา “Chōjū Giga” ของทาง Marubeni

ประเภทสร้างเนื้อหาร่วมกันยอดเยี่ยม

  • รางวัลที่ 1
    Hokuto no En (จาก Suntory Beer)
  • รางวัลที่ 2
    Suntory Tennensui x your name. เธอคือ… จากแคมแปญ “Kono Natsu, Kitto Aeru.” (จาก Suntory Communications)
  • รางวัลที่ 3
    Suzu-san Ramune (จาก Nakamoto Honten)

รายชื่อผู้เข้าชิงอื่นๆ ในประเภทสร้างเนื้อหาร่วมกันได้แก่ แคมเปญรณรงค์ “Kikasete Tensei Jingo” ของทาง Asahi Shimbun, โปรโมชั่นรณรงค์การท่องเที่ยว  Mr. Osomatsu ในรูปแบบ Saga Matsuri ของทางจังหวัด Saga, แคมเปญ Japan Sumo Cup (“Eagle Talon”) Megane Super และโปรเจค Nomura Holdings ของทาง Taka no Tsume, รวมโปรโมชั่นต่างๆ ไว้ในภาพยนตร์คนแสดง Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก, โฆษณาสินค้าใน Girls und Panzer ของทาง Cup Noodles, เกม Romancing SaGa 2 และ Romancing SaGa 3 ของทาง Square Enix และ “Next Stage with YOU.”

ประเภทผลงานออริจินัล

  • รางวัลที่ 1
    บริการ Interactive AI โปรเจค Samantha (β) “Batō Shōjo” (จากทาง Sony Music Entertainment และ Institute of Language Understanding)
  • รางวัลที่ 2
    อนิเมะเรื่องสั้น “Fastening Days” (ของทาง YKK)
  • รางวัลที่ 3
    Nisshin Cup Noodle “Do Snic Paradise” (ของทาง Nisshin Foods Holdings)

รายชื่อผู้เข้าชิงอื่นๆ ในประเภทเนื้อหาดั้งเดิมได้แก่ “Prius! Impossible Girls” และโฆษณา “Mirai no Watashi” ของทาง McDonald

ประเภทออกแบบงานฝีมือยอดเยี่ยม

  • รางวัลที่ 1
    กล่องดนตรี Ukiyo-e ที่มีต้นแบบเป็น Hatsune Miku Utahime Tōkaidō Hatsune Mirai (ของทาง Hobby Stock)
  • รางวัลที่ 2
    การตกแต่งหมวกให้กับเหล่าตุ๊กตาในงาน May Festival จัดโดย Tengen Toppa Gurren Lagann Boys (ของทาง Dougu และ TakaOtacraft Committee)
  • รางวัลที่ 3
    Evangelion × Full Graphic Kimono (ของทาง Tokyo Otaku Mode)

รายชื่อผู้เข้าชิงอื่นๆ ในประเภทออกแบบงานฝีมือยอดเยี่ยมได้แก่ ตัวละคร และยานเกราะ Girls und Panzer ของทาง Hobby Stock และรูปปั้นครึ่งตัว “Kuromukuro” ของทาง TakaOtacraft Committee

  • ประเภทผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม
    Studio Colorido
  • รางวัลพิเศษจากคณะกรรมการฝ่ายบริหาร Animonozukuri
    Taka no Tsume-dan (ของทางทีม “Eagle Talon”)
  • รางวัลผู้สร้างยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาค
    บะหมี่ Banshū Ima Moe Hiyamugi (ของทาง Moriguchi Seifun Seimen)

ทั้ง 4 ประเภทหลักนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 58 รายชื่อ รวมไปถึงการร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานนั้นได้บางชิ้นงานได้เข้าชิงในหลายประเภท ผู้ที่ได้รับเข้าเลือกชิงรางวัลนั้นได้มีการคัดสรรกันตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 5 เมษายน และประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงประเภทต่างๆ ตอนช่วงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นักพากย์สาว Marika Kōno (จากผลงานในบท Niwaka Denkigai เรื่อง Akiba’s Trip: The Animation’ และบท Hanabi Tenka จากเรื่อง Scorching Ping Pong Girls) เข้ามารับหน้าที่ในฐานะ MC ที่งานพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ Ryūtaro Hayashi หัวหน้ากองบรรณาธิการ Gari-Gari, Taro Maki โปรดิวเซอร์ระดับโลกที่กำลังถูกจับตามองในขณะนี้, Tadashi Sudo  นักข่าว และอดีตหัวหน้ากองบรรณาธิการของเว็บไซต์ Anime! Anime และ Atsushi Matsumoto นักข่าว และผู้ผลิตเนื้อหาได้ปรากฏตัวในงานอีเวนท์ที่ผ่านมาด้วย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานสัมมนา “Animonozukuri Seminar” ที่โรงภาพยนตร์ อีเวนท์นี้ได้มีการแนะนำวิธีการสำหรับการสร้างโปรโมชั่นสื่อโฆษณาต่างๆ และการใช้สินค้าร่วมกับอนิเมะ, มังงะ และเหล่าตัวละครที่กำลังได้รับความนิยม โฆษณา, การตลาด และสินค้าเฉพาะตัวจากกลุ่มบริษัทที่สนใจในการสนับสนุนเพื่อเข้าร่วมในครั้งนี้

ที่มา: Anime! Anime! (Kōtarō Nakase)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ