อยากจะนอนหลับในปราสาทไอนส์เบิร์นนั้นทำได้ไม่ยาก แค่เตรียมเงินไว้สักนิดก็เพียงพอ

Share

ปราสาทไอนส์เบิร์นในจักรวาล Fate นั้นตั้งอยู่กลางหุบเขาที่เต็มไปด้วยกับดักเวทมนตร์มากมาย เพื่อเป็นการคุ้มกันเจ้าตระกูล แต่สำหรับปราสาทที่เป็นต้นแบบอย่าง ชาโตว์ เดอ บริสแซ็ค (Château de Brissac) นั่นกลับเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้เข้าพักกันด้วยล่ะ

เพราะปราสาทที่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้ เปิดทำการให้เข้าเยี่ยมชมและเข้าพักแรมกันแล้ว ไม่ว่าคุณคิดอยากจะลองไปดื่มด่ำในบรรยากาศของการเป็นเจ้าบ้านไอนส์เบิร์น หรือ อาจจะอยากลองสัมผัสปราสาทของจริงดูสักครั้ง และก็มีชาวญี่ปุ่นที่ไปพักแรมที่นี่มารีวิวว่าเจ้าของปราสาทอนุญาตให้ถ่ายภาพจากมุมสูง หรือแม้แต่การคอสเพลย์ในพื้นที่ปราสาทก็เป็นไปได้ ณ สถานที่แห่งนี้

สนนราคาค่างวดของค่าเข้าเยี่ยมชมปราสาทแห่งนี้อยู่ 10 ยูโร (ประมาณ 1,000 บาท ณ วันที่เขียนข่าว) ส่วนถ้าจะค้างแรมในปราสาทแห่งนี้คิดค่าบริการคืนละ 390 ยูโร (ประมาณ 13,000 บาท ณ วันที่เขียนขาว)

ทั้งนี้ ทาง TYPE-MOON ไม่ได้ใช้ ปราสาท ชาโตว์ เดอ บริสแซ็ค เป็นต้นแบบสำหรับปราสาทไอนส์เบิร์นเพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่ยังมีการยืมบางส่วนของปราสาท นอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) ของเยอรมัน กับภายนอกของคฤหาสน์แชทส์เวิร์ธ (Chatsworth House), นอสเทล พริโอรี่ (Nostell Priory) และภายในของปราสาทแฮดดันฮอลล์ (Haddon Hall)

Source: Kazupi on Twitter

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*