YAS ทิ้งท้าย Gundam: The Origin จะเป็นงานอนิเมะเรื่องสุดท้ายของเขา

Share

นักวาดภาพประกอบและผู้กำกับอนิเมะ Yoshikazu Yasuhiko หรือ YAS ได้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Gundam ACE ฉบับเดือนมิถุนายน ของทาง Kadokawa ที่ออกจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า Mobile Suit Gundam: The Origin จะเป็นอนิเมะเรื่องสุดท้ายที่เขากำกับ ‘อะไรก็เกิดขึ้นได้’

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน ผู้วาด Gundam:The Origin เคยระบุว่าอนิเมะเรื่องนี้ “จะยังมีตอนต่อ” ซึ่งตัว Yasuhiko อยากจะเดินเนื้อเรื่องให้ถึงช่วงสงครามหนึ่งปีด้วย แต่ยังระบุว่าไม่มการยืนยันทางการในตอนนั้นว่าเนื้อเรื่ององก์ลูมจะจบในตอนที่หกหรือไม่ อย่างไรก็ตามทีมงานสร้างอนิเมะในมาประกาศในภายหลังว่าเนื้อเรื่องตอนที่ 6 ของอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นตอนสุดท้ายของมัน

Rise Of The Red Comet ซึ่งเป็นตอนที่ 6 ของ Mobile Suit Gundam: The Origin จะเปิดฉายในวันที่ 5 พฤษภาคม

Yasuhiko เริ่มงานในฐานะอนิเมเตอร์ของ Mushi Production ในปี 1970 ก่อนที่จะทำงานเป็นผู้ออกแบบตัวละครในอนิเมะเรื่อง Nozomi In The Sun ในปี 1971 ซึ่งเป็นงานแรกที่เขาได้ร่วมงานกับ Yoshiyuki Tomino ผู้สร้าง Mobile Suit Gundam ที่ในตอนนั้นเป็นผู้วาดสตอรี่บอร์ด ก่อนที่ทั้งสองคนจะไปทำงานร่วมกันในงานเขียนสตอรี่บอร์ดของเรื่อง Space Battleship Yamato ก่อนที่ Tomino จะสร้าง Mobile Suit Gundam ในปี 1979 ซึ่ง Yasuhiko เป็นผู้ออกแบบตัวละคร จากนั้น Yasuhiko ก็ได้ออกแบบตัวละครให้กับกันดั้มอีกหลายภาค ทั้งภาค Mobile Suit Zeta Gundam, Mobile Suit Gundam ZZ, Mobile Suit Gundam F91 และ Mobile Suit Gundam UC

ในปี 2001 Yasuhiko ได้เขียนมังงะเรื่อง Gundam: The Origin ซึ่งเป็นการเอาเนื้อเรื่องของกันดั้มภาคแรกมาเบอกเล่าใหม่ และมังงะภาคดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างอนิเมะชุด Mobile Suit Gundam: The Origin ที่ถือว่าเป็นเนื้อเรื่องภาคก่อนของอนิเมะภาคแรก ซึ่งในงานอนิเมะเรื่องนี้ Yasuhiko รับตำแหน่งหัวหน้าผู้กำกับ, ผู้ออกแบบตัวละคร และเป็นผู้เขียนสตอรี่บอร์ด

งานอนิเมะเรื่องอื่นที่ Yasuhiko มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยอาทิ Arion, Crusher Joe: The Movie และ Venus Wars

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ