อนิเมะ Gibiate ที่ Amano Yoshitaka ร่วมสร้าง จะได้ Yoshida Brothers กับ Sugizo มาบรรเลงเพลงเปิด

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะเรื่อง Gibiate ที่รวมพลศิลปินหลายคนมาร่วมเป็นหัวเรือ อาทิ อาจารย์ Amano Yoshitaka, อาจารย์ Serizawa Naoki (ผู้วาดมังงะ Sarulock หนุ่มเอ๊าะสะเดาะล็อค, Psycho Bank บัตรมรณะ) ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า นักดนตรีชามิเซ็นร่วมสมัย Yoshida Brothers หรือ Yoshida Kyodai ที่รับหน้าที่เล่นดนตรีประกอบในเรื่อง จะรับหน้าที่เป็นผู้บรรเลงเพลงเปิดของอนิเมะ ร่วมกับ Sugizo (มือกีตาร์ของ X Japan และ Luna Sea) ในบทเพลงที่ใช้ชื่อว่า ‘Gibiate’ เช่นเดียวกับชื่ออนิเมะ และมีการปล่อยตัวอย่างเพลงลงในตัวคลิปโปรโมทแล้ว

 

 

ทั้งนี้ในอัลบั้มใหม่ของ Yoshida Brothers ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า THE YOSHIDA BROTHERS ก็มีเพลง ‘Gibiate’ อยู่ในอัลบั้มด้วย

อนิเมะ Gibiate จะทำการฉายตอนปฐมทัศน์ในงาน Anime Expo 2020 ซึ่งจะจัดงานในวันที่ 2-5 กรกฎาคม ปี 2020 ที่ Los Angeles Convention Center และในงานดังกล่าว จะได้ อาจารย์ Amano, คุณ Aoki Ryo ผู้เขียนบท และวง Yoshida Brothers ไปร่วมงานด้วย โดยที่อาจารย์ Amano กับ คุณ Aoki จะเข้าร่วมพาเนลและแจกลายเซ็น ส่วน วง Yoshida Brothers จะจัดมินิคอนเสิร์ตในช่วงงานฉายตอนปฐมทัศน์ของอนิเมะ Gibiate

ผู้พากย์อนิเมะเรื่องนี้ได้แก่

  • คุณ Kakihara Tetsuya รับบท Kanzaki Sensui
  • คุณ Fujii Yukiyo รับบท Funada Kathleen
  • คุณ Touchi Hiroki รับบท Sanada Kenroku
  • คุณ Hazama Michio รับบท Onikura Yukinojyo

Gibiate Project เป็นโครงการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อตีตลาดโลกที่มีคุณ Amano ผู้โด่งดังจากเกม Final Fantasy อยู่ในกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาโปรเจคท์ด้วย และอนิเมะเรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Anime Expo 2019

เรื่องราวของ Gibiate Project ที่ถูกระบุว่าจะเป็น ‘อนิเมะแอคชั่นเอาตัวรอดแบบสุดทาง’ เป็นดังนี้:

ปี 2030 ไวรัสได้กัดกินมนุษย์ทั่วโลก คนที่ติดเชื้อดังกล่าวจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดในลักษณะที่แตกต่างกันไปตามวัย, เพศ และ เผ่าพันธ์ ไวรัสดังกล่าวถูกเรียกว่า ‘ชิเบีย’ (Gibia) – เพราะมีความหลากหลายเหมือน ชิบิเย่ (Gibier) หรือสัตว์ที่อยู่ในป่าและพร้อมจะถูกล่าเป็นอาหาร

ในช่วงเวลานี้เองที่ ซามูไร กับ นินจา ได้มาปรากฎตัวบนดินแดนญี่ปุ่นที่รกร้าง ทั้งสองคนเดินทางมาจากยุคเอโดะตอนต้น และร่วมกันต่อสู้โดยมีความช่วยเหลือจากหมอคนหนึ่งที่พยายามหาทางรักษาชิเบียนี้

พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีของเหล่าชิเบีย และคนเถื่อนที่โจมตีนักเดินทางเพื่อชิงอาหาร ทั้งหมดได้ร่วมกันเดินทางบนเส้นทางอันตรายที่มีศัตรูล้อมรอบตัว

อาจารย์ Amano Yoshitaka ได้เครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม ส่วนอาจารย์ Naoi Serizawa เป็นผู้ออกแบบสัตว์ประหลาดในเรื่อง, คุณ Koshiro Yuzo (Ys, Act Raisor) ได้เครดิตในฐานะผู้ออกแบบเสียง โดยมี Yoshida Brothers เป็นผู้บรรเลง คุณ Aoki Ryo (Girl Friend BETA, BONJOUR Sweet Love Patisserie, Endride) ได้รับเครดิตในฐานะผู้วางแผนงานและเจ้าของเนื้อเรื่อง คุณ Sakimoto Hiromi ที่เป็นนักแสดงสาว ได้รับเครดิตในฐานะผู้ทำการแสดงอีกด้วย

นอกจากนี้ในโครงการนี้ยังมีการร่วมมือกับ ศิลปินนักสร้างตุ๊กตาญี่ปุ่น Mataro Kanabayashi รุ่นที่สาม, ช่างตีดาบ, Ishida Kunihisa, ศิลปินผู้ออกแบบตัวอักษร Sisyu และ คุณ Komatsu Hideo (ประธานบริษัทชามิเซ็น Komatsuya)

Sources: Gibiate anime’s websiteMusic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*