คุณ Kanno Yoko เป็นผู้แต่เพลง Ray Of Water ที่ใช้สำหรับงานฉลองครองราชย์ของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ

Share

คุณ Kanno Yoko ผู้แต่งเพลงชื่อดัง และเป็นผู้สร้างผลงานเพลงให้กับอนิเมะมากมาย อาทิ Macross Plus, ∀ Gundam, Ghost In The Shell Stand Alone Complex, Sousei No Aquarion, Macross F เป็นผู้แต่งเพลงที่ชื่อว่า ‘Ray Of Water’ ที่เธอได้ทำหน้าที่เป็นวาทยกรในงานฉลองครองราชย์ขอสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2019 ที่ผ่านมา

ตัวเพลงดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็นสามองก์ ประกอบไปด้วย ‘Kaishin’ (เทพสมุทร), ‘Niji No Kodomo’ (เด็กจากสายรุ้ง) และ Journey To Harmony (การเดินทางสู่ความกลมกลืน)

วงบอยแบนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น Arashi ได้รับเป็นผู้ร้องเพลงในองก์ที่สามของเพลง ที่ได้คุณ Okada Yoshikazu ผู้เขียนบทชื่อดังเป็นผู้เขียนเนื้อร้อง นักเปียโนชื่อดังอย่างคุณ Tsuji Nobuyuki รับหน้าที่เป็นผู้เล่นเปียโนโซโลในเพลงองก์ที่สอง

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2019 ชื่อของรัชสมัยใหม่ของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ จะใช้ชื่อว่า เรย์วะ (令和) ที่มีความหมายว่า ‘ความกลมเกลียว’ หรือ ‘ความปรองดอง’ และจะเริ่มใช้ชื่อยุคดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2019 ซึ่งถือว่าเป็นวันครองราชย์วันแรกของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ก่อนที่จะมีการจัดงานพิธีบรมราชาภิเษกในช่วงวันที่ 22 ตุลาคม ปี 2019 และมีการจัดขบวนเสด็จฉลองครองราชย์ในช่วงวันที่ 9-10 พฤศิกายน ปี 2019 ที่ผ่านมา

Sources: OriconGwyn Campbell

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*