ที่สุดแห่งปี 2017 กับการมอบรางวัลคำค้นหายอดฮิตในด้านต่างๆ จาก Yahoo!

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Yahoo! ได้มอบรางวัลให้กับ “Kemono Friends” สาขาอนิเมะจาก “Yahoo! Search Award 2017” ซึ่ง Yuka Ozaki (พากย์เสียง Serval) ได้ขึ้นมารับรางวัลในครั้งนี้โดยแต่งกายเป็นตัวละครที่เธอพากย์ เธอกล่าวว่า “รู้สึกแปลกใจเอามากๆ ที่เพื่อนๆ ทุกคนได้ค้นหาเกี่ยวกับเรื่องนี้” ความคิดเห็นต่างๆ มาจากคำพูดของ Serval ภายในอนิเมะเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังติดอันดับ 1 ใน 10 ของรางวัล Anime Ryūkōgo Taishō buzzword จาก Gadget Tsūshin ปีนี้ด้วย

Junichi Suwabe (จากผลงานการพากย์ Yami Sukehiro จาก Black Clover และ Greed จาก Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ) ได้รับรางวัลสาขานักพากย์ ส่วน Dragon Quest XI ได้รับรางวัลสาขาเกม และ Nintendo Switch ได้รับรางวัลสาขา Home Electronics

รวมถึงรางวัลต่างๆ อีกมากมาย:

  • สาขานักแสดงชาย: Issei Takahashi (จากบท Seiji Amasawa ใน Whisper of the Heart และบท Kazunori Morinaga ใน Ikebukuro West Gate Park ฝ่าแดนเดือด)
  • สาขานักแสดงหญิง: Riho Yoshioka (จากบท Mikiko Hiramoto ใน Detective Conan: The Crimson Love Letter)
  • สาขาศิลปินนักร้อง: Namie Amuro (จากผลงานเพลงประกอบ One Piece และ Inuyasha)
  • สาขาไอดอล: Keyakizaka46 ซึ่งได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง
  • รางวัลพิเศษสำหรับผู้หญิง: Mei Nagano (จากผลงานการแสดง Sae Kashiwagi ใน Peach Girl และบท Tsubame Sanjo ใน Rurouni Kenshin Part I: Origins)

Yahoo! ได้นำข้อมูลของผู้ใช้งานสำหรับการค้นหาในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนเพื่อมอบรางวัลแก่สาขาต่างๆ โดยรางวัลเหล่านี้แบ่งออกเป็นประเภทบุคคล 10 รางวัล, ประเภทผลิตภัณฑ์ 7 รางวัล, ประเภทวัฒนธรรม 6 รางวัล และประเภทท้องถิ่น 47 รางวัล

นอกจากนี้ “Kemono Friends” ยังได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Ryūkōgo Taishō buzzword ในปีนี้

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล Yahoo! Search Award 2016 ได้แก่ Mr. Osomatsu, Dean Fujioka, your name. เธอคือ…และ Yūichi Nakamura

ที่มา: Mainichi Shimbun จาก Mantan Web และ Animate Times

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ