Evangelion ตัวใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ได้รับการจดสถิติลง Guinness World Record แล้ว

Share

เคยเปิดตัวไปแล้วกับหุ่น Evangelion-01 ขนาดยักษ์ในงานนิทรรศการเกม ChinaJoy เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว รูปปั้นตัวที่ว่าถูกสร้างครั้ง ณ ที่ตั้งใหม่ กรุงเซี่ยงไฮ้ และทำการเปิดตัวทางการไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทีมพัฒนาเกม Heitao ผู้สร้างเกมในมือถือของ Evangelion ในประเทศจีน เป็นคนจัดการแผนการสร้างรูปปั้นยักษ์ตัวนี้ขึ้น เมื่อครั้งที่หุ่นตัวนี้ได้ปรากฎตัวในงาน ChinaJoy ตัวหอกลองกินุสนั้นถูกวางเอาไว้บนพื้นใกล้กับตัวของ Eva-01 แต่ว่าในการตั้งครั้งใหม่นี้ Eva-01 จะทำการถือหอกที่มีความสูงถึง 24.8 เมตร เอาไว้ด้วย

การนำหอกลองกินุสมาตั้งแบบนี้ช่วยให้รูปปั้น Evangelion 01 ยึดเอาสถิติโลกไปครองได้ รูปปั้นตัวนี้ได้รับการจดบันทึกจาก Guinness World Record ในฐานะ Evangelion ใหญ่ที่สุดในโลก ตัวรางวัลระบุไว้ว่ารางวัลนี้เป็นการประกาศให้ Studio Khara ของ Anno Hideaki ผู้สร้าง Neon Genesis Evangelion ฉบับสร้างใหม่เป็นเจ้าของรูปปั้นตัวนี้ ร่วมกับบริษัท China Shanghai Character License Administrative Corporation (SCLA) ที่เคยจัดงาน Eva Expo ในประเทศจีนเมื่อปี 2013 มาก่อน

ระหว่างที่อยู่ในการก่อสร้าง รูปปั้นดังกล่าวดูเหมือนกับผ่านการปะทะกับเทวฑูตมาหลายตัว ภาพในระหว่างการก่อสร้างยังทำให้เห็นว่ารูปปั้นตัวนี้นั่งอยู่ในบริเวณที่มีถนนใหญ่ตัดผ่านอยู่ หวังว่าแฟนของ Evangelion จำนวนมหาศาลจะสามารถเข้าชม Evagelion ตัวนี้ได้โดยง่าย

เมืองฮาโกเนะที่เป็นเมื่อต้นแบบให้อนิเมชั่นเรื่องนี้ เคยมีการตั้งหุ่นจำลอง Evangelion หมายเลข 1 ทั้งตัวมาก่อนแล้วในเดือนกรกฎาคม 2015 ซึ่งมีความสูงราว 6 เมตร ทำให้ตอนนั้นหุ่นตัวดังกล่าวได้รับตำแหน่ง Evangelion ตัวใหญ่ที่สุดในโลก ณ เวลานั้น

[Via Hachima Kikō, Minna no Eva Fan]