ผู้วาด Wolf Children ฉบับการ์ตูน กับ สงครามคาบเรียนสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว

Share

สามีของอาจารย์ Yu ได้ทวิตลงในทวิตของตัวอาจารย์เองว่า อาจารย์ Yu ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเนื่องจากอาการหัวใจล้มเหลวกะทันหัน อันเป็นอาการแทรกซ้อนระหว่างรักษาอาการป่วยที่ไม่ระบุอีกโรคหนึ่ง สามีของอาจารย์ยังกล่าวว่า สุขภาพของอาจารย์ Yu แย่ลงตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแต่อาการของเธอก็ดีมากขึ้น สามีของอาจารย์ย้งเสริมว่าการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของเธอนั้นไม่เกี่ยวข้องกับอาการป่วยเรื้อรังของเธอ

สามีของอาจารย์ได้ทวิตว่า อาจารย์ Yu ชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กๆ และพ่อแม่ของอาจารย์ก็กล่าวว่าเธอมักจะใช้เวลาในวัยเด็กทำการวาดรูปเสมอๆ เมื่อเธอถูกสอบถามว่าสนใจจะวาดการ์ตูนที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์ Wolf Children หรือไม่ ทำให้เธอรู้ตัวถึงความฝันที่อยากจะเป็นนักวาดการ์ตูน

ในช่วงปี 2014-2017 อาจารย์ Yu ได้วาดการ์ตูนของเธอเองที่ชื่อว่า สงครามคาบเรียนสุดท้าย ลองในนิตยสาร Young Ace ของทางสำนักพิมพ์ Kadokawa ผลงานอื่นของเธอได้แก่ Sayonara, Mata Ne (ลาก่อน, ไว้พบกันใหม่) สามีของเธอยังทวิตด้วยว่าแม้งานวาดการ์ตูนจะเป็นเรื่องที่หนักมากสำหรับเธอ แต่การทำงานนี้เป็นสิ่งที่เธอทำนั้นช่วยเติมเต็มความสุขของเธอ

เนืองจากตารางงานที่วุ่นวายและสุขภาพที่ไม่แข็งแรงของเธอทำให้อาจารย์ Yu ไม่ได้ไปร่วมงานเขียนโดจินในช่วงหลังนี้มากนัก แต่เธอชอบที่จะไปคุยกับแฟนๆ โดยตรงในงาน สามีของอาจารย์เสริมว่า ตัวอาจารย์ Yu เหมือนจะได้รับความกล้าหาญและกำลังจากการไปพูดคุยกับแฟนๆ ของเธอ

สามีของอาจารย์ Yu ยังบอกว่า ตัวอาจารย์ Yu มีความกระตือรือร้นที่จะวาดการ์ตูนให้เป็นที่ได้รับความสนใจจากผู้คน ดังนั้นตัวของสามีอาจจะรู้สึกเสียใจ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวเขาจะต้องเสียใจ เขาก็ไม่อาจจะเสียใจได้และขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ทำให้ความฝันของอาจารย์ Yu เป็นจริงและทำให้เธอสร้างงานออกมาได้หลายชิ้น

สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำหนังสือการ์ตูน Wolf Children ฉบับภาษาไทย ซึ่งหนังสือการ์ตูนเรื่องดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลไอสเนอร์ในปีต่อมา

[Via 0takomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*