ภาพยนตร์ The Red Turtle จากผู้ผลิต Wild Bunch & Studio Ghibli ได้ร่วมเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในเดือนพฤศจิกายน

Share

Michael Dudok de Wit และ Studio Ghibli ผู้สร้างภาพยนตร์ The Red Turtle (La Tortue rouge) ที่จะเปิดตัวในนิวยอร์ค และลอสแองเจิลลิส เพื่อชิงรางวัลออสการ์ที่จะกำลังจะจัดขึ้น วันที่ 18 พฤศจิกายน โดยทาง Sony Pictures Classics จะจัดฉาย The Red Turtle ในโรงภาพยนตร์ทั่วทั้งอเมริกาเหนือโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมปีหน้า

ทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า :

ทาง dialogue-free picture ได้ดำเนินเรื่องโดยมีชายหนุ่มที่ประสบเหตุการณ์เรืออับปาง ลอยมาติดอยู่บนเกาะร้างในเขตร้อน โดยอาศัยร่วมกับเต่า, ปู และนก เมื่อเขาได้สร้างแพไม้ ก็ได้เผชิญหน้ากับเต่าอาวุโส เรื่องราวต่อจากนี้ล้วนแต่เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญในชีวิตของเขา ซึ่งรวมไปถึงการพบเจอกับหญิงสาว และเริ่มต้นสร้างครอบครัว

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 17 กันยายนโดยใช้ชื่อว่า Red Turtle – Aru Shima no Monogatari (Red Turtle – A Certain Island’s Story)

The Red Turtle เป็นผลงานล่าสุดของผู้กำกับ และผู้สร้างอนิเมะอย่าง Michael Dudok de Wit (จากผลงาน “The Monk and the Fish” และ “ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องสั้น Father & Daughter”) ที่มีรางวัลการันตีฝีมือจาก Ducth ส่วน Studio Ghibli ผู้ร่วมผลิตผลงานภาพยนตร์กับบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์จากฝรั่งเศสอย่าง Wild Bunch (จากผู้ร่วมสร้าง The Secret World of Arrietty อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว)

ผู้กำกับ de Wit ได้ย้ายมาที่ Koganei ในกรุงโตเกียว (ที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ Studio Ghibli) ในการสร้างภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังเขียนสตอรี่บอร์ด และฉากเหตุการณ์ภายในเรื่องตอนที่เขาทำงานที่นี่จนจบ ขณะที่ผู้กำกับ Isao Takahata ของทาง Studio Ghibli ได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง นอกจากนี้ Takahata ยังรับหน้าที่ในการ “โปรดิวเซอร์งานศิลป์” สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย นอกจากนนี้ Pascale Ferran (จากผลงาน Bird People) รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ได้ออกฉายในงาน Cannes Film Festival เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้รับรางวัล Special Jury Prize ที่งาน Un Certain Regard ด้วย ซึ่งภาพยนตร์ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Annecy International Animation Film Festival ครั้งที่ 40 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ผลงานภาพยนตร์สั้น “Father & Daughter” ของผู้กำกับท่านนี้ยังได้รับรางวัล Academy Award สำหรับ Best Animated Short Film ในปี 2001 โดยภาพยนตร์ The Red Turtle เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับ de Wit

ที่มา: Animation World Network (Jennifer Wolfe)

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ