ฤดูฝัน ฉันมีเธอ คว้ารางวัลจากเวที Asia Pacific Screen Award

Share

ภาพยนตร์ ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ของผู้กำกับ Shinkai Makoto สามารถคว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวที Asia Pacific Screen Award หรือ ASPA ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้น ณ กรุงบริสเบน ประเทศออสเตรเลียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยในเวทีดังกล่าวยังมีภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Penguin Highway วันหนึ่งฉันเจอเพนกวิน ของผู้กำกับ Ishida Hiroyasu ร่วมเข้าชิงด้วย นอกจากนั้นยังมีคู่แข่งอื่นๆ อาทิ Mosley ของผู้กำกับ Kirby Atkins, Underdog ของผู้กำกับ Oh Sung-yoon และ The Unseen ของผู้กำกับ Behzad Nalbandi

ทั้ง ฤดูฝัน ฉันมีเธอ และ Penguin Highway วันหนึ่งฉันเจอเพนกวิน ได้เปิดทำการฉายให้ชมฟรีในกรุงบริสเบน เมื่อวันที่ 16-17 พฤศจิกายน ปี 2019

ผู้กำกับ Shinkai Makoto เคยคว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากงาน ASPA มาแล้วครั้งหนึ่งจากภาพยนตร์ ยามเมื่อซากุระร่วงโรย ในงานเทศกาลปี 2007 ส่วนภาพยนตร์เรื่อง เสียงเพรียแห่งพิภพเทวา กับ หลับตาฝัน เห็นชื่อเธอ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาเดียวกัน ในปี 2011 กับ ปี 2017

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องก่อนหน้าที่คว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้ในงาน ASPA ก็คือเรื่อง Miss Hokusai ที่ได้รางวัลในปี 2015 และภาพยนตร์อนิเมะเรื่องอื่นๆ ที่เคยได้รับรางวัลนี้ก็คือ เรื่อง A Letter To Momo ได้รับรางวัลในปี 2012 และ เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ ของทาง Ghibli ได้รับรางวัลในปี 2014

Sources: The Hollywood Reporter (Pip Bulbeck), Animation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*