สิ้นสุดการเดินทาง วง Wake Up, Girls! ประกาศยุบวงทางการมีนาคม 2019

Share

เว็บไซต์ทางการของ Wake Up, Girls! วงไอดอลและนักพากย์ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเธอจะทำการยุบวงอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ปึ 2019 ระหว่างนี้ทางวงจะทำการทัวร์ครั้งสุดท้าย ทั้งวงประกาศให้แฟนๆ มั่นใจว่าสมาชิกของวงจะยังทำหน้าที่เป็นนักพากย์ต่อไป ในประกาศดังกล่าวได้ระบุว่าหลังจากยุบวงแล้วสมาชิกแต่ละคนก็จะสามารถไล่ตามเป้าหมายและความฝันของแต่ละคน รวมถึงการเดินทางตามเส้นทางที่แต่ละคนต้องการต่อไป

Avex กับทาง 81 Produce ร่วมกันก่อตั้งวง Wake Up, Girls! ในปี 2013 หลังจากเปิดออดิชั่นในปี 2012 สมาชิกในวงประกอบไปด้วย Airi Eino, Kaya Okuno, Mayu Yoshioka, Minami Tanaka, Miyu Takagi, Nanami Yamashita และ Yoshino Aoyama และทุกคนทำการพากย์ตัวละครในอนิเมะ Wake Up, Gilrs ซึ่งตัวละครของพวกเธอจะมีชื่อเหมือนกับคนจริงๆ

อนิเมะ Wake Up, Girls! ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคม ปี 2014 ทางทีวี ตามด้วยการฉายหนังแบบจำกัดโรง ในปีเดียวกัน ก่อนที่จะมีหนังภาคต่อตามมาอีกสองภาคชื่อ Wake Up, Girls! Seishun no Kage และ Wake Up, Girls! Beyond the Bottom

นอกจากนี้ยังมีอนิเมะภาคแยกฉายบนอินเตอร์ที่ชื่อว่า Wake Up, Girl Zoo! และนักพากย์ทุกคนยังกลับมารับบทของตัวเองในฉบับละครเวทีที่จัดแสดงในเดือนมกราคมปี 2017

อนิมะเรื่องล่าสุดของ Wake Up, Girls! คือเรื่อง Wake Up, Girls! Shin Sho ที่ออกฉายไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วในประเทศญี่ปุ่น

ตัววง Wake Up, Girls! ยังได้ร้องเพลงประกอบอนิเมะเรื่องอื่นๆ อย่างเช่น Isekai Shokudo (ที่ร้องเพลงร่วมกับ May’n) และวงเคยได้รับรางวัลพิเศษจากงาน Seiyu Awards ปี 2015

Sources: Wake Up, Girls! official portal website, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*