วงการนี้อยู่ยาก? นักพากย์อนิเมะชื่อดังให้สัมภาษณ์ถึงความรันทดขนาดเคยกินทิชชู่ประทังชีวิตมาแล้ว

Share

เมื่อเราพูดถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว อนิเมะถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมอันดับต้นๆ ที่เราจะนึกออกเลยก็ว่าได้ แต่ทว่ารายได้ของวงการนี้นั้นกลับไม่สวยหรูเหมือนฉากหน้าที่เรารู้จักกัน อนิเมเตอร์บางคนยังต้องขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ด้วยซ้ำไป

วันนี้เรามีเคสศึกษาจากนักพากย์อนิเมะชื่อดัง ฮิราโนะ อายะ ที่มีชื่อเสียงเปรี้ยงปร้างจากการพากย์เป็น สึซึมิยะ ฮารุฮิ และ อิซึมิ โคนาตะ ในเรื่อง สึซึมิยะ ฮารุฮิ และ ลัคกี้ สตาร์ ตามลำดับ

แต่ถึงเธอจะสร้างกระแสฮิตให้กับอนิเมะได้มากแค่ไหน แต่ทว่ารายได้ที่เธอได้รับกลับน้อยนิด เพียงให้เธออยู่มือกินมื้อและเอาตัวรอดไปในแต่ละโปรเจ็กต์เท่านั้น ยิ่งเมื่อช่วงสัมภาษณ์ในรายการวาไรตี้โชว์ Kaiketsu Emi ของช่องคันไซทีวี อายะได้ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่อนิเมะจะเริ่มฉายจนเธอมีชื่อเสียงนั้น “มีบางวันที่ฉันไม่มีเงินเลย จนต้องกินทิชชู่จิ้มโชยุประทังชีวิต”

แถมทิชชู่ที่เธอกินประทังชีวิตนั้นก็เป็นทิชชู่โฆษณาที่แจกฟรีตามข้างถนนด้วย โดยเธอบอกว่ารสชาติมันแย่มากแถมเนื้อทิชชู่ก็ไม่ได้ดีอะไรเลย แต่ถ้าเธอมีเงินพอจะซื้อทิชชู่เนื้อดีๆ มากินล่ะก็ เธอคงจะซื้อข้าวปั้นราคาถูกหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินแทนไปนานแล้ว

ถึงแม้บทสัมภาษณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อปี 2014 แต่เนื่องจากช่องคันไซทีวีนั้นจำกัดการเข้าถึงเฉพาะในเขตคันไซเท่านั้น ทำให้แฟนๆ ส่วนใหญ่เพิ่งมารู้เรื่องจริงๆ กันเมื่อไม่นานมานี้เอง และในปัจจุบันนี้ ชีวิตเธอเริ่มดีขึ้นแล้วด้วย

ที่มา : otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*