สัมผัสบรรยากาศของบ้านเลขที่ 221B ถนนเบเกอร์ กับผับ Sherlock House ณ กรุงโตเกียว

Share

แฟนๆ ที่ชื่นชอบเรื่อง Sherlock Hound, Milky Holmes, Sherlock หรือตัวนิยายเชอร์ล็อค โฮลม์ส จะสามารถอินกับบรรยายกาศของผับในเขตอิเคะบุคุโระ กรุงโตเกียว ที่ใช้ชื่อร้านว่า Sherlock House ซึ่งจัดแต่งบรรยากาศภายในร้านให้เหมือนกับภายในที่พักของยอดนักสืบจากกรุงลอนดอน บ้านเลขที่ 221B ถนนเบเกอร์ และเป็นสไตล์ศตวรรษที่ 19 ตามท้องเรื่องในต้นฉบับ

บาร์ดังกล่าวนี้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับความนิยมจากลูกค้าเพศหญิงอย่างมาก กำแพงของร้านก็ถูกตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลาย Damask กับ รูปไวโอลิน และมีหมวกทรงสูงวางประดับเพิ่มบรรยากาศให้มีความเชอร์ล็อค โฮล์มส์ รุนแรงขึ้นอีก

ในร้านยังเตรียมเมนูที่สอดคล้องกับความชอบของ เชอร์ล็อค โฮล์มส์ อย่างการที่ยอดนักสืบชอบ วิสกี้ กับ โซดา ในร้านก็มีเมนู ‘Sherlockian Highnall’ ค็อกเทลที่ใช้สก็อตวิสกี้ ยี่ห้อ Dewar เป็นพื้น ด้านอาหารก็มีเมนูโรสบีฟ ทั้ง ‘Deluxe Roast Beef’ กับ ‘Deluxe Roast Beef Sanwiches’ และยังมีของกินกับเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ยอดนักสืบกับลูกค้าชื่นชอบ

ท่านที่สนใจจะแวะเวียนร้าน Sherlock House นี้ สามารถไปใช้บริการของร้านดังกล่าวที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 23.30 น. และหยุดทุกๆ วันอาทิตย์

Sources: Sherlock House’s websiteTabelog Magazine (text: 六原ちず, images: 大谷次郎) via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*