ภาพยนตร์ Violet Evergarden ประกาศเลื่อนฉายอย่างเป็นทางการ

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ Violet Evergarden: The Movie ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า จะทำการเลื่อนฉายภาพยนตร์จากเดิมที่จะออกฉายในวันที่ 10 มกราคม 2020 และคณะกรรมการผู้สร้างอนิเมะเรื่องดังกล่าวได้ปล่อยแถลงการณ์ผ่านโลกออนไลน์ว่าแผนงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ยังดำเนินต่อไปและทางคณะกรรมการมีกำหนดที่จะประกาศวันฉายอีกครั้งในอนาคต

ภาพยนตร์ Violet Evergarden: Eternity and the Auto Memories Doll (Violet Evergarden Gaiden: Eien to Jido Shuki Ningyo) ภาคไซด์สตอรี่ของ Violet Evergarden ได้เปิดฉายรอบปกติที่ญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2019 ตามกำหนดการเดิม และภาพยนตร์มีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์เป็นเวลาสามสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6 – 26 กันยายน 2019 หลังจากเดิมทีมีการประกาศว่าจะทำการฉายแค่สองสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ Violet Evergarden: Eternity and the Auto Memories Doll ทำการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในงาน AnimagiC ที่จะจัดขึ้นในเมืองมันไฮมม์ ประเทศเยอรมัน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2019 ผู้จัดงาน AnimagiC ได้แจ้งว่า การฉายอนิเมะเรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้น ‘ตามคำร้องขอของ Kyoto Animation’

เหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation เมื่อวันที่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2019 ในช่วงเวลาราว 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ได้มีเปลวเพลิงโหมแรงขึ้น ณ บริเวณ อาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation ส่งผลให้เกิดผู้เสียชีวิต 35 ราย บาดเจ็บ 33 ราย และทาง Kyoto Animation เพิ่งเปิดบัญชีให้บริจาค โดยเงินที่ได้รับบริจาคส่วนนี้จะมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางเพลิงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรฏาคม 2019 ทางบริษัทจะนำเอาเงินบริจาคดังกล่าวไปใช้ในการสร้างอาคารอีกด้วย

Violet Evergarden เป็นผลงานอนิเมะที่ Kyoto Animation ดัดแปลงมาจากผลงานนิยายของ อาจารย์ Akatsuki Kana ที่ได้อาจารย์ Takase Akiko วาดภาพประกอบ อนิเมะออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นกับ Netflix บางประเทศ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ก่อนจะออกฉายผ่านทาง Netflix ทั่วโลกในช่วงเดือนเมษายน 2018

Thanks to Kougeru for the news tip

Source: Violet Evergaden film’s official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*