Valkyria Chronicles 4 เผยเทรลเลอร์ตัวอย่าง แนะนำกองทัพฝ่ายจักรวรรดิ

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง Sega ได้ปล่อยวีดีโอตัวอย่างพร้อมแนะนำตัวละครใหม่จากเกม Valkyria Chronicles 4: Eastern Front ซึ่งเป็นภาคที่ 4 ของซีรีส์ Valkyria Chronicles โดยในวีดีโอนี้ได้แนะนำเหล่าตัวละครจากกองทัพจักรวรรดิ

เกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นสำหรับเครื่อง PlayStation 4 วันที่ 21 มีนาคม และเครื่อง Nintendo Switch ช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้ยังวางแผนในจำหน่ายสำหรับเครื่องต่างๆ รวมถึง Xbox  One ในตะวันตกปีนี้

สำหรับผู้เล่นที่ทำการสั่งจองล่วงหน้าในญี่ปุ่นจะได้รัย Code ในการดาวน์โหลดภารกิจพิเศษจาก Edy ตัวเอกในภาคแรก เมื่อผ่านภารกิจนี้ไปได้จะนำ Edy มาเล่นในเนื้อเรื่องหลักได้ เวอรั่นภาษาญี่ปุ่นที่จำหน่ายออกมานั้นจะมี “10th Anniversary Memorial Pack” เวอร์ชั่นที่รวมเอาภารกิจพิเศษต่างๆ จากเหล่าตัวเอกในเกม Squad 7 รวมถึง Isara ที่สามารถนำมาเล่นได้เป็นครั้งแรก เมื่อเราสามารถผ่านภารกิจไปได้จะทำการปลดล๊อค Welkin, Alicia, Largo, Rosie และ Edelweiss เพื่อนำมาเล่นในเนื้อเรื่องหลักได้ ซึ่ง “10th Anniversary Memorial Pack” ที่ออกวางงจำหน่ายนั้นยังมีเพลงประกอบพร้อมกับภาพอาร์ทสวยๆ ให้ได้ครอบครองกันอีกด้วย

เรื่องย่อ:

ทวีปยุโรปปกคลุมไปด้วยเปลวเพลิงจากสรงครามภายในยุโรปครั้งที่ 2 ระหว่างสหพันธมิตรแอตแลนติก และพันธมิตรทางฝั่งตะวันออกของกลุ่มเผด็จการ แม้ว่าทางสหพันธรัฐจะเข้าต่อสู้อย่างกล้าหาญกับทางจักรวรรดิแต่ด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ของทางกองทัพที่เหนือกว่ามาก และยื่นขำขาดว่าจะใช้อาวุพิฆาตนี้ ชัยชนะที่แสนริบหรี่ทำให้ทางสหพันธรัฐต้องใช้ยุทธการ Operation Northern Cross ซึ่งเป็นความหวังสุดท้ายในการยึดครองจักรวรรดิเพื่อยุติสงครามในครั้งนี้

ผู้บัญชาการ Claude Wallace และเพื่อนในวัยเด็กของเขาที่จงรักภักดีจากกลุ่ม Squad E ได้ถูกส่งออกไปปฏิบัติการในครั้งนี้ความสำเร็จนั้นริบหรี่เหลือเกิน ทั้งสภาพอากาศที่ที่หนาวเย็นจนถึงกระดูก กองทัพทหารของทางจักวรรดิอันน่าเกรงขาม และ Valkyria ที่แสนน่ากลัว… และเขาต้องไขความจริงเหล่านี้ให้ได้เพื่อสั่นคลอนฐานที่มั่น

เกมนี้มีบรรยากาศราวกับโลกของสงครามยุโรปครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นฉากหลังดั้งเดิมของ Valkyria Chronicles และ Valkyria Chronicles III ขณะที่ตัวเกมทั้ง 3 ภาคแรกนั้นจะเน้นไปที่หน่วยทหารของประเทศเล็กๆ อย่าง Gallia สำหรับในภาคนี้ได้มุ่งความสนใจไปที่ความขัดแย้งหลักระหว่างกองกำลังของสหพันธรัฐยุโรป และจักรวรรดิ ที่เป็นปมที่ทำให้เกิดเรื่องราวใน 3 ภาคแรก

นักพากย์ และตัวละครจากกลุ่มสหพันธรัฐ “Squad E”:

Ryōsuke Kanemoto พากย์เป็นร้อยโท Claude Wallace ตัวเอก
และเขาคือผู้บัญชาการของ Squad E ในหน่วยจู่โจมที่ 32, กองพลเล็กจู่โจมที่ 1 และกองทหารที่ 101 ของกองทัพ “Edinburgh” รวมไปถึงผู้บัญชาการรถถัง

Nao Tōyama พากย์เป็นร้อยตรีหญิง Riley Miller นางเอกของเรื่อง
เป็นทหารสุดแกร่งของกองกำลังสนับสนุนของ Armored Ranger Battalion หน่วยที่ 32 เธอได้รับตำแหน่งมือวางระเบิดด้วย

Kazuya Nakai พากย์เป็น Raz หัวหน้าหน่วย Squad E
เป็นผู้มีสายเลือด Darcsen เขาไม่มีนามสกุล ถูกบรรจุอยู่หน่วย Shocktrooper

Maaya Sakamoto พากย์เป็น Kai Schulen หัวหน้าหน่วย Squad E และเป็นมือปืนที่มีพรสวรรค์จนได้รับฉายา “นางฟ้านัดเดียวจอด”

เกมใหม่นี้ยังได้เพิ่มอาชีพใหม่เข้ามาอย่าง Grenadier รวมถึงกลยุทธ์ใหม่ๆ ได้แก่ สามารถใช้งาน Last Stands ก่อนที่จะตาย, เรียกเรือรบมาช่วยสนับสนุน และแผนที่ที่กว้างขึ้น ซึ่งในเกมใหม่นี้ได้กลับไปใช้งานเอ็นจิน CANVAS เช่นเดียวกับใน 3 ภาคแรก

Raita Honjō กลับมาร่วมงานในครั้งนี้อีกครั้งหลังจากฝากผลงานการออกแบบตัวละครใน 3 ภาคแรก และ Hitoshi Sakimoto กลับมาแต่งเพลงประกอบให้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้ Mai Kuraki ร้องเพลงประกอบที่มีชื่อว่า “Light Up My Life”

ตัวเกม Valkyria Chronicles เดิมนั้นได้สรรสร้างขึ้นมาใหม่จากนิยายของยุโรปช่วงปี 1930 ที่ทางจักรวรรดิได้รุกรานไปยังประเทศเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Gallia เพื่อยึดครองทรัพยากรต่างๆ เรื่องราวเริ่มดำเนินขึ้นจากเหล่าทหารในกองกำลัง Squad 7 ซึ่งเป็นกองทหารรักษากราณ์ของ Gallian ที่ต่อสู้เพื่อต่อต้านกองทัพจักรวรรดิ ในภาค 2 และภาค 3 ของซีรีส์นี้ได้ติดตามทหารกลุ่มอื่นของ Gallian

Sega ได้จำหน่ายเกม Valkyria Chronicles ภาคแรกในญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกาเหนือสำหรับเครื่อง PlayStation 3 เมื่อปี 2008 และจำหน่าย Valkyria Chronicles II สำหรับ PlayStation Portable เมื่อปี 2010 นอกจากนี้ทาง Sega ได้จำหน่ายเกมสำหรับเครื่อง PSP ในปี 2011 แต่ไม่ได้จำหน่ายในฝั่งตะวันตก ส่วน Valkyria Chronicles สำหรับเครื่อง PC นั้นได้จำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2014 และได้นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งสำหรับเครื่อง PlayStation 4 เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2016

เกมในภาคนั้นได้นำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะความยาว 26 ตอนโดย A-1 Pictures เมื่อปี 2009 ส่วนเกมภาค 3 นั้นได้นำไปสร้างเป็น OVA 2 ตอนเมื่อปี 2011

ทาง Sega ได้จำหน่ายเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Valkyria Revolution สำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita เมื่อเดือนมกราคมปี 2017 และได้จัดจำหน่ายในฝั่งตะวันตกเมื่อเดือนมิถุนายนรวมถึงเวอร์ชั่น Xbox One โดยตัวเกมได้ดำเนินเรื่องต่างไปจากเนื้อเรื่องหลักของซีรีส์นี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ