งานนี้ขอดราม่า เมื่อ Funassyi มาสคอทแบบไม่เป็นทางการของเมืองฟุนาบาชิ ประเทศญี่ปุ่น ลดการออกทีวี เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ?!

Share

Funassyi มาสคอทภูตลูกแพร์แบบไม่เป็นทางการของ เมืองฟุนาบาชิ จังหวัดจิบะ ที่เคยออกรายการทีวีมาถึง 102 ครั้งในปี 2014 แต่ลดลงเหลือเพีบงแค่ 4 ครั้งในปี 2018 ได้ออกมาอธิบายเหตุผลผ่านการสัมภาษณ์ของทาง diamond Online ว่า ที่ออกทีวีน้อยลงเพราะไม่ได้อยากเป็นดาราตั้งแต่แรกแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ก็รับคำไปออกทีวี เพราะรายการต่างๆ ขอให้ไปปรากฎตัว แต่พอเวลาผ่านไป ทางรายการขอให้ไปใช้ร่างกายแบบโหดๆ มากขึ้น ก็เลยเริ่มไม่รับงานแล้วนั่นเอง

Funassyi มักจะโดยรายการโทรทัศน์ขอให้ออกท่าบู๊แบบสุดโต่ง อย่างเช่น จุดไฟที่ตัวชุดมาสคอทแล้วค่อยวิ่ง, หรือถูกรถบรรทุกขับชน ‘ฉันไม่อยากจะเป็นสตันท์แมนนะ เพราะงั้นก็เลยคิดว่ามันไม่ใช่ละ’ Funassyi ให้สัมภาษณ์ ก่อนที่จะกล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อ 4-5 ปีก่อนที่เคยป่วยระหว่างการถ่ายทำรายการที่ประเทศเม็กซิโก เนื่องจากการดำน้ำ แถมยังถูกกดดันจนต้องรีบออกจากโรงพยาบาลมาถ่ายทำรายการต่อแล้วไปร่วมกิจกรรมที่ใช้ร่างกายหนักๆ อย่างการเล่นมวยปล้ำด้วย

‘ฉันคิดว่าจะต้องตายซะแล้ว’ ภูตลูกแพร์กล่าว

Funassyi เคย้มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังอยู่สองเดือนต่อเนื่องและไม่สามารถลุกเดินได้ในช่วงหนึ่ง อย่างไรก็ตามเพื่อที่ไม่ให้ตารางการทำงานรวน ภูตลูกแพร์ตัวดังกล่าวจึงไม่ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพี่ยงแค่ฉีดยาชาเพื่อระงับอาการปวดเอา
 ทุกวันนี้ งานหลักของ Funassyi คือการไปออกอีเวนท์กับทอล์คโชว์และพยายามลดฉากบู๊หวือหวาให้น้อยที่สุด Funassyi ยังได้กล่าวว่า เจ้าตัวยังต้องการโปรโมทเมืองฟุนาบาชิกับจังหวัดชิบะ เพื่อที่จะทำให้ประเทศญี่ปุ่นมีความสุขขึ้นอีกสักนิดก็ยังได้ และคอนเซปท์ในการสร้างมาสคอท Funassyi ที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ธรณีภิบัติภัยและสึนามิที่ภูมิภาคโทโฮคุเมื่อปี 2011

Funassyi เป็นมาสคอทท้องถิ่นแบบไม่เป็นทางการ ที่ได้รับความสนใจจากพฤติกรรมสุดเพี้ยน ระดับที่เคยทำให้นักข่าวของทาง CNN ยังต้องหัวเราะลั่นออกมาระหว่างที่เธอกำลังรายงานข่าว ในช่วงปี 2014 ความนิยมของ Funassyi มีมากจนได้ออกมังงะของตัวเอง, มีสินค้าไทอิน, ไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้ภาพยนตร์ ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก, ออกซิงเกิลเพลงของตัวเอง, ไปออกรายการทีวีของอเมริกา, มีคอนเสิร์ตของตัวเองที่บูโดคัง, มีอนิเมะสั้นของตัวเอง, และ ไปแจมในภาพยนตร์ Precure

และ Funassyi ได้กล่าวสรุปว่าที่ปีที่แล้วออกทีวีน้อยลงเพราะมีเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจนขึ้นและเพื่อรักษาสุขภาพของตัวเองด้วยนั่นเอง

Source: Diamond Online

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*