คอนเฟิร์มแล้ว สตูดิโออนิเมชั่น Illumination จะเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ Super Mario Bros.

Share

ทาง Nintendo ได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าทาง Illumination Entertainment (ผู้สร้าง Despicable Me, Minons) บริษัทลูกของทาง Universal Studios ได้เริ่มผลิตภาพยนตร์อนิเมชั่นที่จะดัดแปลงมาจากเกม Super Mario Bros. แล้ว โดยทาง Chris Meledandri ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Illumination Entertainment กับ Shigeru Miyamoto ผู้บริหาร นักพัฒนาเกม และผู้สร้างเกม Super Mario Bros. จะรับตำแหน่งเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้

ทาง Nintendo และ Universal Studios ออกทุนสร้างร่วมกัน โดยที่ทาง Universal Pictures จะเป็นผู้จัดจำหน่ายไปทั่วโลก

เว็บไซต์ The Wall Street Journal และ เว็บไซต์ The Hollywood Reporter เคยรายงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ข้อตกลงการสร้างหนังจากเกมดัง นั้น “ใกล้จะบรรลุข้อตกลง” ทาง Nintendo กับทาง Illumination Entertainment สามารถสร้างภาพยนตร์จากเกม Super Mario Bros. ได้ต่อเนื่องหลายภาค แต่ตอนนี้เพิ่งมีการวางแผนสร้างภาพยนตร์เพียงแค่ภาคเดียวเท่านั้น โดยมีแผนจะให้ สตูดิโอ Mac Guff (ดูแลการสร้างภาพยนตร์ Despicable Me สองภาคแรก) ของทาง Illumination Entertainment ที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีสเป็นผู้จัดทำภาพยนตร์และมีรายงานออกมาว่าตอนนี้การสร้างอยู่ในการพัฒนาขั้นต้นแล้ว

 Tatsumi Kimishima ประธานของทาง Nintendo เคยให้สัมภาษณ์กับทางหนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2016 ว่าทางบริษัทเคยเจรจากับค่ายหนังต่างๆ เพื่อการผลิตหนังจากเกมกที่พวกเขาทำอยู่

ส่วนทางเว็บไซต์ Buzzfeed เคยออกรายงานตอนปี 2014 ว่าทาง Nintendo อยู่ระหว่างเจรจากับทาง Sony Pictures ในการขายสิทธิ์เกม Super Mario Bros. ที่ตอนนั้นกล่าวว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะได้ Avi Arad โปรดิวเซอร์ของหนัง Ghost In The Shell ฉบับคนแสดง เกี่ยวข้องกับการสร้างดว้ย

Nintendo ได้ร่วมมือกับทาง Universal Studio มาก่อนแล้ว ในการสร้างส่วนหนึ่งของ Universal Studios Japan, Universal Orlando Resort และสวนสนุก Universal Studios Hollywood ให้เป็นธีมเกม Nintendo รวมไปถึงตัว Universal Studios Japan ที่กรุงโอซาก้า ก็ได้เริ่มทำการสร้างพื้นที่ใหม่ “Super Nintendo World” มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่าน

ก่อนหน้านี้ Rocky Morton กับ Annabel Jankel ได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉบับคนแสดง ที่นำแสดงโดย Bob Hoskins, John Leguizamo และ Dennis Hopper

ส่วนเกมภาคล่าสุดของตระกูลมาริโอก็คือเกม Super Mario Odyssey สำหรับเครื่อง Nintendo Switch ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม และทาง Nintendo ได้เปิดเผยว่าตัวเกมสามารถขายได้ราว 2 ล้านแผ่นในช่วงการจำหน่าย 3 วันแรก

[Via Gematsu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*