Universal ฟันธง Nitendo มาแน่กับสวนสนุกสุดล้ำทั้งที่ Orlando และ Hollywood

Share

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีการโพสวีดีโอเกี่ยวกับสวนสนุกที่ Nintendo และ Universal Creative ร่วมทุนสร้างซึ่งจะไม่มีเพียงเฉพาะที่ Universal Studios ของประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่กำลังจะมีใน Universal Orlando Resort และ Universal Studios Hollywood ด้วย

ในวีดีโอนี้ไม่ได้มีการพูดถึงสวนสนุก Universal ที่ 4 ที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ว่าจะมีโครงการใหม่หรือไม่ นอกจากนี้ยังไม่มีการพูดถึงสวนสนุกที่ทาง Universal กำลังจะเปิดในประเทศจีน, เกาหลีใต้ และรัสเซียแต่อย่างใดเช่นกัน

ทาง Nintendo ได้ประกาศไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วเดี่ยวกับการร่วมทุนกับ Universal Parks & Resorts ในการจัดสวนสนุกของ Universal ด้วยธีม Nintendo ในอนาคต โดย Nintendo ได้ระบุในเวลานั้นว่า “ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่น่าตื่นใจในสวนสนุก Universal และจะมีการนำเหล่าตัวละครสุดฮิต และเกมของ Nintendo มาไว้ที่นี่ด้วย” จากนั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง Nintendo ได้ประกาศเกี่ยวกับแผนในการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่ Universal Studios Japan ในจังหวัดโอซาก้า

Tsuyoshi Morioka เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และวางแผนการลงทุนของสวนสนุก Universal Studios Japan ได้แจ้งรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับทาง Sankei Shimbun เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าแผนค่าใช้จ่ายในการจัดตกแต่งสวนสนุกในรูปแบบธีมของ Nintendo จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าพื้นที่ของ “โลกแห่งเวทมนตร์ของแฮรี่ พอตเตอร์” ซะอีก

Universal Studios Japan และ Nintendo วางแผนในการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวธีม Nintendo ในพื้นที่ทางประตูด้านหน้าฝั่งซ้ายมือของสวนสนุก (พื้นที่สีแดงในภาพทางด้านขวา ส่วนพื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของสวนสนุก) โดยในตอนนี้พื้นที่ตรงนั้นได้ถูกใช้เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมชั่วคราว

ตามที่ทาง Morioka ได้แจ้งว่าพื้นที่ใหม่นี้จะมีราคาที่สูงกว่าส่วนของ “โลกแห่งเวทมนตร์ของแฮรี่ พอตเตอร์” ซึ่งค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 40 พันล้านเยน (หรือ 1,330 ล้านบาท) ก่อนที่จะมีการเปิดสวนสนุกอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2014 ดังนั้นทาง Sankei Shimbun ได้คาดการณ์ว่าพื้นที่ใหม่นี้น่าจะมีราคาสูงกว่า 50 พันล้านเยน (หรือ 1,680 ล้านบาท) โปรเจคนี้มีแผนที่จะเน้นตัวละครสุดฮิตของ Nintendo อย่าง Mario เช่นเดียวกับตัวละครอื่นๆ ในเครือของ Nintendo มาร่วมด้วย สวนสนุกแห่งนี้มีแผนที่จะเปิดพื้นที่นี้ภายในช่วงเวลาที่มีการจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียวในปี 2020

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ