เปิดตัวกันดั้มภาคใหม่ Narrative พร้อมแย้มรายละเอียด Hataway’s Flash กับ UC2

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง Sunrise เปิดแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับอนิเมะกันดั้มภาคใหม่ พร้อมแผนการสร้างในห้วงศักราชอวกาศ (Universal Century) เริ่มจาก Mobile Suit Gundam Narrative (NT) โปรเจ็คท์ใหม่วางเรื่องอยู่ในปีศักราชอวกาศ 0097 ที่เดินเรื่องต่อจากภาคยูนิคอร์น และมีแผนการจะฉายในโรงภาพยนตร์ (ไม่ระบุชัดว่าเป็นภาคภาพยนตร์ / OVA หรือเป็นการฉายเปิดตัวตอนแรกแบบที่เคยทำกับกันดั้มบางภาค) ซึ่งมีการปล่อยตัวอย่างมาแล้วทางคลิปด้านล่างนี้

 

โปรเจ็คท์ดังกล่าวมาพร้อมกับคำโปรย “ชะตากรรมต่อไปของตำนานนิวไทป์”

ทาง Sunrise ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์กับทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะเรื่องนี้แล้วด้วย

อนิเมะเรื่องดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของ “UC NexT 0100 Project” ที่จะเชื่อมโยงไทม์ไลน์ของศักราชอวกาศต่อไปในอนาคต โครงการดังกล่าวจะมี “เกมวางแผนการรบเกมใหม่” สำหรับสมาร์ทโฟน, มังงะ และ นิยาย ที่จะวางจำหน่ายต่อไป

Shunichi Yoshizawa (ผู้กำกับหลัก Mobile Suit Gundam Thunderbolt, ผู้กำกับบางตอนของ Gundam: Reconguista in G) จะกำกับกันดั้มภาคใหม่กับทาง Sunrise Studio #1 โดยได้ Harutoshi Fukui (ผู้เขียนนิยาย Mobile Suit Gundam UC) เป็นผู้เขียนบท ทาง  Kumiko Takahashi จะเป็นผู้ออกแบบตัวละครหลัก และ Se Jun Kim (Mobile Suit Gundam Twilight AXIS) เป็นผู้ออกแบบตัวละครสำหรับการทำอนิเมชั่น  Hajime Katoki กับ Eiji Komatsu จะเป็นผู้ดูแลด้านการออกแบบเครื่องจักร  Takako Suzuki เป็นศิลปินผู้ดูแลด้านออกแบบสี Yukiko Maruyama กับ Yoshimi Mineda เป็นผู้กำกับศิลป์  Eriko Kimura เป็นผู้กำกับเสียง และ  Hiroyuki Sawano เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ Daisuke Imai รับหน้าที่ตัดต่อ, Kumiko Taniguchi เป็นผู้ดูแลเทคนิคพิเศษ Kentaro Waki รับหน้าที่ผู้กำกับด้านภาพ

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะเรื่องนี้ได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

U.C. 0097. หนึ่งปีให้หลังจากที่กล่องลาพลัสถูกเปิดออก แม้ว่าจะมาการเปิดเผยกฎบัตรดั้งเดิมของยุคศักราชอวกาศออกมาแล้ว การรับรู้ตัวตนและสิทธิของเหล่านิวไทป์บนโลกนี้ก็ยังคงไม่เปลี่ยนไปมากนักหลังจากการทำลายล้งเศษซากของนีโอซีอ้อนอย่างกลุ่ม ปลอกแขนเสื้อ ก็ถูกเรียกว่า “เหตุการณ์ลาพลัส” ได้ดำเนินมาเกือบถึงจุดสิ้นสุด ในศึกสุดท้ายที่โมบิลสูทแบบฟูลไซโคเฟรมได้แสดงพลังเหนือกว่ามนุษย์คนใดจินตนาการไว้ ภยันอันตรายของยูนิคอร์ขาวกับสิงโตดำถูกผนึึกไว้จากการรับรู้ของสาธารณชน และถูกจำนนให้ลืมเลือนไปจากหน้าประวัติศาสตร์

แต่ในตอนนี้ ได้มีคนรายงานการพบเห็น RX-0 Unicorn 03 โมบิลสูทที่เชื่อว่าสูญหายไปเมื่อสองปีก่อน ชื่อของมันคือ Phenex วิหคอมตะสีทอง

ตัวละครที่ปรากฎตัวในเรื่องประกอบไปด้วย: (การอ่านชื่อยังไม่ใช่แบบทางการ)

Yona Bashuta, ร้อยตรีวัย 25 ปี ของกองทัพสหพันธ์โลก และนักบินของ Narrative Gundam ตัวเขาเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ในออสเตรเลีย และเป็นเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Michelle กับ Rita

Michelle Luio 25 ปี ที่ปรึกษาพิเศษของบริษัท Luio เธอเป็นผู้ชำนาญการด้านการทำนายด้วยการใช้แท่งไม้ไผ่ และได้รับความเชื่อถือในโลกธุรกิจ

Rita Bernal ร้อยตรีวัย 25 ปี ของกองทัพสหพันธ์โลก และนักบินของ และเป็นนักบินของ Phenex เธอเองก็เหมือนกับ Yona หยื่อของเหตุการณ์ในออสเตรเลีย

Zoltan Akkanen นักบินของ Sinanju Stein และเป็นคู่ปรับของสามตัวละครเอก

 

ในการถ่ายทอดสดยังยืนยันด้วยว่า Michelle Luio จะมี “ความเชื่อมโยงอะไรบางอย่าง” กับ Stephanie Luio ตัวละครจากภาค Mobile Suit Zeta Gundam

โมบิลสูทของตัวเอกก็คือ Gundam Narrative ออกแบบโดย Hajime Katoki

 RX-0 Unicorn Gundam 03 Phenex กับ MSN-06S Sinanju Stein จะมาปรากฎตัวในภาคนี้ด้วย


ในงานถ่ายทอดสดยังมีการเปิดภาพกราฟฟิกไทม์ไลน์ของศักราชอวกาศมาด้วยตามภาพด้านล่างนี้

ภาพดังกล่าวมีการระบุว่า “โครงการภาพยนตร์เรื่องใหม่” ตายรายละเอียดดังนี้:

ศักราชอวกาศ 0097:
Mobile Suit Gundam Narrative
โครงการภาพยนตร์ — ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2018

ศักราชอวกาศ 0103:
Mobile Suit Gundam: Hathaway’s Flash
ภาพยนตร์ไตรภาค — ฤดูใบไม้ร่วง 2019 หรือหลังจากนั้น

ศักราชอวกาศ 0104:
Mobile Suit Gundam UC2 (ชื่อชั่วคราว)
รูปแบบละครต่างประเทศ ? — 2022

อย่างไรก็ตาม MC บนเวทีและแขกคนหนึ่งของงานกับ Harutoshi Fukui ผู้เขียนนิยาย Mobile Suit Gundam UC ได้บอกกับคนดูว่า “ทำเป็นไม่เห็นภาพนั้นละกันนะครับ”  แม้ภาพดังกล่าวจะไม่เป็นการยืนแต่ก็เป็นการบ่งบอกว่า โครงการทั้งสองผ่านการอนุมัติสร้างไปแล้ว

ภาพดังกล่าวยังระบุเกมภาคไซด์สตอรี่หลายๆ เกม อย่าง: MSV Gaiden, CThe visual also listed several official side stories that are being developed through games: MSV Gaiden (Mobile Suit Variation Side Story),  Gyaku-Char UC: GundamKaihatsu Hiwa (Char’s Counterattack UC: ความลับของการพัฒนาของกันดั้ม), UC ep 0, และ UC 0100 Zeon Jichiken Hoki (UC 0100: การสละสิทธิ์การปกครองตนเองของซีอ้อน)

Yoshiyuki Tomino ผู้สร้างซีรีส์กันดั้ม และเป็นผู้เกี่ยวข้องกับกันดั้มหลายภาค เป็นผู้แต่งนิยาย Mobile Suit Gundam Hathaway’s Flash จำนวนสามเล่มจบ เมื่อปี 1989 ถึง 1990 นิยายภาคนี้เกี่ยวข้องกับ ฮาธาเวย์ โนอา ลูกชายของ ไบรท์ โนอา ที่เคยปรากฎตัวในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counter Attack เนื้อหาในนิยายจะพูดถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ใน Char’s Counterattack

Sunrise กับ PoleStar Entertainment เคยร่วมกันผลิตภาพยนตร์คนแสดงระหว่างญี่ปุ่นกับแคนาดาที่เดินเรื่องในปีศักราชอวกาศ 0223 และทีมพัฒนาเกม Presto Studios ยังเคยสร้างเกม Gundam 0079: The War for Earth ในปี 1996 ซึ่งมีคลิปภาพคนแสดงแทรกมาในเกมด้วย

1 Comment on เปิดตัวกันดั้มภาคใหม่ Narrative พร้อมแย้มรายละเอียด Hataway’s Flash กับ UC2

  1. เขาน่าจะสร้างให้เป็นเรื่องราวของนิวไทป์ ว่าจะเดินไปแบบใด คล้ายภาคแรก0079ต่อด้วยเซต้า จนเกิดคสามต่อเนื่องโดยใช้ตัวละครเดิม เพื่อให้สอดคล้องต่อเนื่องกันต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*