สงครามจักรกล มนตรา ราตรี ฉบับไลท์โนเวลถึงตอนจบแล้ว

Share

ทาง Kadokawa ได้ปล่อยโฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับไลท์โนเวลเรื่อง สงครามจักรกล มนตรา ราตรี บทต่อไปของอาจารย์ไคโต้ เรย์จิ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โฆษณาตัวนี้ประกาศว่าไลท์โนเวลเล่มดังกล่าวจะเป็นเล่นสุดท้ายของเรื่องนี้ แต่ทาง MF Bunko J ได้แจ้งว่าบทสุดท้ายนี้จะถูกแบ่งออกเป็นสองเล่มซึ่งจะจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฎาคม

ไลท์โนเวลของอาจารย์ไคโต้เรื่องนี้ ถูกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2009 โดยได้ LLO เป็นผู้วาดภาพประกอบ ซึ่งได้ออกฉบับที่ 15 ไปเมื่อปี 2015 ไลท์โนเวลเรื่องนี้ได้อาจารย์ทาคากิ ฮาคารุ นำไปดัดแปลงเป็นหนังสือการ์ตูนตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Alive รายเดือนในปี 2010 ก่อนที่อาจารย์คามาดะ มิซาโตะ จะเขียนการ์ตูนภาคแรก Gene Metallica-Machine-Doll wa Kizutsukanai Re : Acta ลงในนิตยสาร Comic Gene รายเดือนในช่วงปี 2013 – 2014 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็น อิมเมจ CD กับ ดราม่า CD ในปี 2010

ไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวยังได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 2013 ซึ่งทาง Rose Entertainment Corporation ได้เป็นผู้จัดทำแผ่นในฉบับภาษาไทย ส่วนเรื่องย่อของเรื่องดังกล่าวทาง Luckpim ได้ลงรายละเอียดไว้ว่า :

ณ.สถาบันแห่งมนตราจักรกลอันเลื่องชื่อที่สุด…ราชวิทยาลัยจักรกล [The Royal Academy of Machinart] วัลเพอร์กิส ที่แห่งนี้ คือสถานที่ซึ่งเหล่าจอมเวทหนุ่มสาวซึ่งเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในการชักเชิดหุ่นกลต่างฝึกฝนตนเอง เพื่อเข้าช่วงชิงบัลลังก์แห่งไวส์แมน [ราชันย์มนตรา] ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า และบัดนี้ ได้มีเด็กหนุ่มสาวคู่หนึ่งได้มาเยือนยังสถาบันอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ นามของเขาคือ อาคาบาเนะ ไรชิน ส่วนเด็กสาวหน้าตางดงามผู้ติดตามของเขานั้นคือออโตมาตอน [หุ่นกลอัตโนมัติ] นามว่ายายะ เมื่อตัวแสดงชั้นยอด มาบรรจบกับเวทีอันทรงเกียรติ บทละครแห่งเรื่องราวการต่อสู้อันดุเดือดจึงได้เบิกม่านขึ้น…

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*