อุลตร้าแมนไทกะ มีกำหนดออกฉายทั่วโลกในปี 2020

Share

Tsuburaya Productions ได้จัดงานแถลงข่าวที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า อุลตร้าแมนไทกะ ซึ่งเป็นอุลตร้าแมนภาคล่าสุดและภาคแรกของยุคเรย์วะจะทำการออกฉายทั่วโลกในช่วงปี 2020 และทางบริษัทได้ประกาศว่า อุลตร้าแมนรูบ จะออกฉายในประเทศมาเลเซียทางสถานีโทรทัศนื Astro TV ในวันที่ 30 สิงหาคม 2019 นี้

เนื่องจากในปี 2019 ทางศาลแคลิฟอร์เนียพิพากษาคดีระหว่าง Tsuburaya Productions กับ UM Corporatiom (UMC) ในข้อพิพากษาว่าบริษัทใดเป็นเจ้าของสิทธิ์ระดับนานาชาติของอุลตร้าแมน และศาลได้ตัดสินให้ทาง Tsuburaya Productions เป็นผู้ชนะคดี ทำให้ตอนนี้ทาง Tsuburaya Productions ตั้งเป้าในการขยายการฉายอุลตร้าแมนไปทั่วโลก

นอกจากนี้ทาง Tsuburaya Productions ยังมีกำหนดการที่ฉายรายการออนไลน์ ‘New Generation Heroes’ ที่เข้าต่อสู้กับเหล่าร้าย โดยซีรีส์มีกำหนดออกอากาศทาง YouTube ของทาง Tsuburaya Productions ในวันที่ 29 กันยายน 2019

อุลตร้าแมนไทกะ ออกอาอากาศตอนแรกทาง สถานีโทรทัศน์ TV Tokyo เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2019 อุลตร้าแมนภาคนี้ถือเป็นภาคที่ 7 ของชุด New Generation Heroes

เรื่องย่อของ อุลตร้าแมนไทกะ มีดังนี้:

เมื่อมนุษย์ต่างดาวได้อพยพมาอยู่บนโลกอย่างลับๆ แต่มีเพียงคนจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่รู้ความจริงนี้ คุโด ฮิโรยูกิ เข้าทำงานกับองค์กรลับ E.G.I.S. (Enterprise of Guard and Investigation Service) องค์กรที่คอยดูแลคดีที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาว อย่างไรก็ตามเขาก็มีความลับที่เก็บเอาไว้ ที่แม้แต่ตัวเขาเองก็ยังไม่เคยทราบมาก่อน นั่นก็คือ ร่างของเขา ‘อณุภาคแห่งแสง’ ของ อุลตร้าแมนไทกะ อยู่ภายในตัว

เรื่องราวครั้งใหม่จึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อพลังของอุลตร้าแมนไทกะเริ่มฟื้นขึ้นในตัวของฮิโรยูกิ

 

นี่จะเป็นครั้งแรกของซีรีส์อุลตร้าแมนที่ตัวละครหลักของเรื่อง คุโด ฮิโรยูกิ (แสดงโดย คุณ Inoue Yuki) จะทำการเป็นอุลตร้าแมนถึงสามตน: อุลตร้าแมนไทกะ (กลาง), อุลตร้าแมนไททัส (ซ้าย) และ อุลตร้าแมนฟูมะ (ขวา) ตัวละคร อุลตร้าแมนทาโร่ ยังเป็นลูกชายของ อุลตร้าแมนทาโร่ ตัวละครเอกจากซีรีส์ที่เคยฉายครั้งแรกในปี 1973

อุลตร้าแมนรูบ ออกฉายครั้งแรกทาง TV Tokyo กับช่องอื่นๆ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 มีจำนวนตอนทั้งหมด 25 ตอน ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Gekijoban Ultraman R/B Select! Kizuna No Crystal ออกฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 8 มีนาคม 2019 ส่วนทางซีรีส์โทรทัศน์ยังมีการฉาย Ultraman The New Generation Chronicle ที่เริ่มฉายมาตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2019 ซึ่งเป็นซีรีส์รวมเรื่องเล่าเกี่ยวกับตัว อุลตร้าแมนกิงกะ, อุลตร้าแมนเอ็กซ์, อุลตร้าแมนออร์บ และ อุลตร้าแมนรูบ

ทาง Tsuburaya Productions  ยังได้ร่วมสร้างซีรีส์อนิเมะขนาดสั้นชื่อ Kaiju Step Wandabada ที่มีกำหนดออกอากาศที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 27 กันยายน 2019 ทาง NHK E-TV โดยแต่ละตอนจะมีความยาวห้านาที

อนิเมะ Ultraman ในรูปแบบ 3DCG ที่ดัดแปลงมังงะของ อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro ได้ออกฉายทั่วโลกผ่านทาง Netflix เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2019 และอนิเมะได้รับประกาศการสร้างซีซั่นสองไปแล้ว ซึ่งในงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2019 ก็มีการยืนยันเรื่องนี้อีกครั้ง

และทาง Studio Khara กำลังพัฒนาภาพยนตร์ Shin Ultraman เพื่อออกฉายในปี 2021 โดยได้ผู้กำกับภาพยนตร์ Shin Godzilla คุณ Higuchi Shinji และทีม Higuchi-Gumi เป็นผู้สร้าง โดยมีคุณ Anno Hideaki เป็นผู้วางแผนและเขียนบท

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*