Twin Signal ภาคต่อ Twin Signal Biennial เริ่มตีพิมพ์ในแอพพลิเคชั่นกับเว็บไซต์ Medibang

หลังจากที่คนเขียนเปิดการระดมทุนในเดือนเมษายนปี 2018

Share

อาจารย์ Oshimizu Sachi ผู้เขียนมังงะเรื่อง Twin Signal ได้ทำการเขียนภาคต่อ Twin Signal Biennial ลงในแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Medibang ตามแผนกำหนดการแล้ว

เดิมทีอาจารย์ Oshimizu ได้เปิดการระดมทุนเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ายอดลงทุนอยู่ที่ 4 ล้านเยน ก่อนที่การระดมทุนดังกล่าวจะสิ้นสุดลงด้วยยอดเงิน 17,677,500 ล้านเยน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2018

ในภาคต่อนี้จะเป็นเนื้อเรื่องสองปีให้หลังจากการต่อสู้ระหว่าง ดร.ควาเซอร์ กับ ธิงค์แธงค์ แอดแรนด้อม ที่พยายามสร้างหุ่นยนต์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันสำหรับสาธารนชน ภาคใหม่นั้นเรื่องราวจะเริ่มต้นในสิงคโปร์ และจะเล่าเรื่องตัวละครใหม่อย่าง ลันทซ์ (Lantse) หุ่นยนต์รุ่นพัฒนาจาก พัลส์ (Pulse), มาเรีย มาเรีย (Maria Maria) เด็กหญิงที่มีอาการซึมเศร้าหลังจากได้รับอุบัติเหตุ, ชิรุโตะ (Shiruto) เด็กชายที่อยากจะกลายเป็นหุ่นยนต์, โนบุฮิโกะ วัย13 ปี, คริส วัย 19 ปี และ ซิกแนล ก็จะกลับมาปรากฎตัวในเรื่องอีกครั้ง

เนื้อเรื่องของ Twin Signal ภาคแรกเป็นเช่นนี้

โอโตอิ โนบุฮิโกะ ได้ย้ายไปอยู่ในชมบท (หรือเมืองทคคาริ ถ้าระบุให้ชัด) กับคุุณปู่ ศาสตราจารย์โอโตอิ ชินโนะสึเกะ เพราะพ่อแม่ของเขาย้ายไปทำงานในต่างประเทศและต้องออกเดินทางบ่อยๆ เลยต้องฝาก โนบุฮิโกะ ไว้กับปู่แทน

เมื่อย้ายไปเมืองใหม่ โนบุฮิโกะ พบว่าปู่ของเขาได้สร้างหุ่นยนต์ตัวใหม่ชื่อว่า ซิกแนล ซึ่ง โนบุฮิโกะ ได้เกลี้ยกล่อมปู่ให้แก้โปรแกรมของ ซิกแนล ให้มาเป็นเพื่อนกับพี่ชายของเขาแทนที่จะเป็นหุ่นต่อสู้ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุระหว่างการแก้โปรแกรม ทำให้ ซิกแนล จะแปลงร่างเป็น ซิกแนลตัวเล็ก ทุกครั้งที่ โนบุฮิโกะ จามขึ้นมา แถมโปรแกรมการต่อสู้ของซิกแนลก็ยังไม่โดนแก้ไขตามที่โนบุฮิโกะคิดอีกต่างหาก

มังงะต้นฉบับตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Gangan รายเดือน ของทาง Enix (ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Square Enix) ในปี 1992 ก่อนที่มังงะดังกล่าวจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร G Fantasy ในปี 2000 และอวสานเรื่องในปี 2001 ทาง Enix ตีพิมพ์มังงะรวมเล่มทั้งหมด 19 ฉบับ และตัวมังงะเคยถูกสร้างเป็น OVA จำนวน 3 ตอน ส่วนในประเทศไทย ทางวิบูลย์กิจเคยจัดทำมังงะฉบับภาษาไทยจนจบมาแล้ว

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*