Tumblr จะทำการแบนเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ตั้งแต่ 17 ธันวาคม นี้

Share

เว็บบล็อก Tumblr ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าจะทำการแบนเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ อาทิ เนื้อหาที่มีเรื่องเกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศและภาพโป๊ โดดยจะเริ่มกระทำการดังกล่าวตั้งแต่ 17 ธันวาคมนี้ ทางเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่าเนื้อหาที่จะถูกแบนคือ ‘เนื้อหาทั้งหมดทั้งรูปภาพ, คลิป หรือรูป GIF ที่แสดงภาพอวัยะเพศของมนุษย์ หรือ ผู้หญิงที่โชว์เรือนอกของตัวเอง, และเนื้อหาใดๆ ทั้งรูปภาพ, คลิป หรือรูป GIF ที่มีการแสดงทางเพศ’

การแบนครั้งนี้ยังมีข้อกำหนดยกเว้นอยู่บ้าง อาที การที่ผู้หญิงโชว์เรือนอกตัวเองเพื่อป้อนนมให้บุตร, การให้กำเนิดลูก, เรื่องเกี่ยวกับการแผด, บนความอีโรติก, ภาพนู้ดเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือการข่าวต่างๆ และ ความโป๊เปลือยในงานศิลปะ

ณ เวลานี้ ทาง Tumblr ได้ใช้ระบบอัลกอริทึมอัตโนมัติเพื่อทำการแจ้งว่าเนื้อหาใดเป็นเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่และแจ้งให้เจ้าของเนื้อหาเหล่านั้นทำการซ่อนเนื้อหาก่อนวันที่ 17 ธันวาคม นี้ และเนื้อหาดังกล่าวนั้นจะถูกเซ็ตเป็นเนื้อหาส่วนตัวที่ไม่สามารถแชร์ได้อีก ซึ่งตอนนี้มีผู้ใช้งานส่วนหนึ่งได้แจ้งว่ามีการแจ้งเตือนแบบผิดๆ ขึ้น (อาทิ ภาพที่โปเกมอนสองตัวกอดปลอบใจกันแล้วมีตัวหนึ่งกำลังร้องให้) ซึ่งทาง CEO ของ Tumblr อย่าง Jeff D’Onofrio ได้ออกมาแจ้งเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติแล้วว่า ‘เราทราบดีว่าจะมีข้อผิดพลาด’ ก่อนจะเสริมว่าทางระบบจะต้องมีมนุษย์มาทำการ ‘ฝึกฝนระบบอัตโนมัติให้ใช้งานได้ดี’

ตามปกติแล้วผู้สร้างสรรค์ผลงานจำนวนมาก ทั้งนักวาด, อนิเมเตอร์ และแฟนการ์ตูนทั้งในญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ มักจะใช้งาน Tumblr เพื่อโพสท์ภาพของพวกเขา (ที่มักจะมีเนื้อหาแนวผู้ใหญ่) หรือทำการเขียนบล็อกส่วนตัวในแพลทฟอร์มดังกล่าว

Sources: Tumblr (link 2), The Verge (link 2) (Shannon Liao)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*