Tsuburaya Production ประกาศแต่งตั้ง Tsukagoshi Takayuki เป็น CEO

Share

Tsuburaya Production ได้ประกาศแต่งตั้งให้อดีตประธานและ COO อย่างคุณ Tsukagoshi Takayuki มารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและ CEO เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยที่จะให้ Nagatake Masayuki เข้ามารับตำแหน่งประธานและ COO แทน และทั้งสองท่านยังถือว่าเป็นกรรมการบริหารของบริษัท

คุณ Nagatake เคยทำงานให้กับ Nomura Asset Management, Goldman Sachs และ Fast Retailing มาก่อน เขาเคยทำงานให้กับทาง Takara Tomy ในฐานะผู้บริหารเมื่อปี 2009 และรับตำแหน่งประธานและ COO ของทาง Takara Tomy International ในปี 2016

ส่วนคุณ Tsukagoshi เคยทำงานเป็นผู้จัดการทั่วไปของทาง Walt Disney Studios Japan ก่อนจะย้ายมาทำงานในฐานะประธานของทาง Tsuburaya Productions ในปี 2017

ซีรีส์ไซไฟ Ultra Q และ Ultraman ถูกสร้างขึ้นโดย Tsuburaya Eiji ผู้ก่อตั้ง Tsuburaya Productions ที่เดิมทีแล้วเป็นผู้กำกับด้านเทคนิคพิเศาของภาพยนตร์ Godzilla ภาคแรกสุด หลังจากนั้น อุลตร้าแมน ก็ถูกสร้างขึ้นมาอีกหลายภาค ทั้งภาคต่อโดยตรงและภาคสปินออฟ ทาง TV Tokyo มีแผนที่จะฉาย Ultraman New Generation Chronicle ซีรีส์ที่รวมเอาช็อตเด็ดตั้งแต่ภาค อุลตร้าแมนกิงกะ ที่ออกฉายในญี่ปุ่นครั้งแรก ปี 2013 จนถึง ภาค อุลตร้าแมนรู้บ ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2017 โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 5 มกราคม 2019 และ อุลตร้าแมน ยังมีกำหนดการฉายภาคที่ดัดแปลงมาจากมังงะของ อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro ผ่านทาง Netflix ในวันที่ 1 เมษายน 2019

ก่อนหน้านี้ในปี 1987 ทาง Tsuburaya Productions เคยร่วมมือกับทาง Hanna-Barbera ในการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่น Ultraman USA และมีอุลตร้าแมนบางภาคที่มีโอกาสได้ฉายในอเมริกาบ้าง และเมื่อต้นปี 2018 นี้เองที่ทาง Tsuburaya Productions สามารถเอาชนะคดีฟ้องร้องการเป็นผู้ถือสิทธิ์ในระดับนานาชาติได้

เว็บไซต์ The Hollywood Reporter เคยรายงานว่า ริษัท Tsuburaya Productions จากญี่ปุ่น ได้ติดต่อบริษัท Starlight Runner Entertainment บริษัทผลิตรายการของทางอเมริกาในการรีบูท หรือ สร้าง อุลตร้าแมน ฉบับใหม่ที่เน้นเจาะตลาดคนดูนอกญี่ปุ่น โดยที่ตัวฉบับรบูทนี้จะมาพร้อมกับตำนานของอุลตร้าแมนบทใหม่ และอาจจะเกี่ยวข้องกับการทำซีรีส์คนแสดงฉายผ่านทางระบบออนไลน์เมื่อปี 2018

Sources: Press releaseAnimation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*