เกม Touken Ranbu ช่วยสนับสนุนการบูรณะกำแพงหินของปราสาทมารุกาเมะ

Share

ปราสาทมารุกาเมะ ในจังหวัดคากาวะ มีชื่อเสียงจากการที่มีกำแพงหินขนาดสูง แต่น่าเสียดายที่กำแพงหินของปราสาทดังกล่าวได้รับความเสียหายจากสภาพฝนตกหนักเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งเว็บไซต์าทางการของปราสาทดังกล่าวได้แจ้งว่ากำแพงหินดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการบูรณะ และทางเว็บไซต์ยังระบุว่าจะมีการจัดแสดงภาพของตัวละครบุรุษศาสตรา ของดาบ Nikkari Aoe บริเวณตัวปราสาทในช่วงวันที่ 1-9 มิถุนายน ปี 2019

ที่เกิดเหตุการณ์จัดแสดงภาพตัวละครบุรุษศาสตราดังกล่าว ก็มีที่มาจากการที่ตัวดาบ Nikkari Aoe ของจริงนั้นถูกเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของปราสาทมารุกาเมะ ทำให้มีความสัมพันธ์กับปราสาทที่ได้รับความเสียหายไปโดยปริยาย และดาบเล่มดังกล่าวยังเป็นตัวละครที่ปรากฎตัวในเกม Touken Ranbu อีกด้วย

และตัวเกม Touken Ranbu ได้ตัดสินใจสนับสนุนการบูรณะการสร้างกำแพงของปราสาทมารุกาเมะ ด้วยการนำภาพบุรุษศาสตรา Nikkari Aoe ที่ถูกเขียนขึ้นใหม่ไปจัดแสดง หลังจากเปิดตัวภาพดังกล่าวในทวิตเตอร์ทางการของตัวเกมเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2019

ทาง Nitroplus ที่เป็นผู้ร่วมให้บริการเกม Touken Ranbu ยังมีกำหนดการที่จะวางจำหน่ายแฟ้มขนาด A4 ที่มีภาพของบุรุษศาสตราตามที่กล่าวถึงก่อนหน้าในฐานะสินค้าการกุศล โดยจะนำเอาแฟ้มดังกล่าวไปจำหน่ายในพื้นที่จัดงานบริเวณปราสาทมารุกาเมะ และรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายแฟ้มจะถูกสมทบทุนในการบูรณะกำแพงปราสาท

ทั้งนี้ กำหนดการบูรณะกำแพงปราสาทมารุกาเมะ คาดว่าจะเสร็จสิ้นในปี 2023

Touken Ranbu เป็นเกมวางแผนการรับที่ตีความให้ผู้เล่นเป็นคนทรงที่ทำการปลุกวิญญาณของอาวุธโบราณในญี่ปุ่น ให้กลายมาเป็นบุรุษศาสตราหน้าตาดีเพื่อต่อสู้รักษาประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องไว้ ทาง Nitroplus เป็นผู้ออกแบบตัวละครกับเนื้อเรื่อง โดยมีทาง DMM เป็นผู้พัฒนาระบบเกม ตัวเกมเปิดทำการในญี่ปุ่นเมื่อปี 2015 และมีผู้ลงทะเบียนเข้าเล่นมากกว่าหนึ่งล้านห้าแสนคน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*