เกมต่อสู้ Touhou Sky Arena ประกาศลง Nintendo Switch

Share

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ค่าย  Area-ZERO ได้ทำการประกาศในงานอีเวนท์ Touhou Kōrōmu ว่าเกม Touhou Sky Arena สำหรับเครื่อง Nintendo Switch กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่าย และภาคของเกมที่กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา

นอกจากนี้ ค่าย Cubetype ก็ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่าทางค่ายจะวางจำหน่ายเกม Touhou Kobuto V: Burst Battle บนเครื่อง Nintendo Switch ในญี่ปุ่น ส่วนทางฝั่งอเมริกาที่จัดจำหน่ายโดยบริษัท NIS America ในวันที่ 10 ตุลาคม (ฝั่งยุโรปในวันที่ 13 ตุลาคม) นั้น นอกจากเวอร์ชั่นที่ลงใน Playstation 4 และ Playstation Vita แล้ว ยังมีเวอร์ชั่นที่ลงให้กับ Nintendo Switch ด้วย

Touhou Sky Arena เป็นเกมต่อสู้ที่มีตัวละคร 20 ตัวจากซีรี่ยส์ และมีเพลงประกอบมากกว่า 70 เพลง ซึ่งเพลงประกอบนั้นมีส่วนสำคัญต่อเกมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพลงแต่ละเพลงนั้นจะสร้างค่า “Tension” ให้แก่ตัวละครในระดับที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะอนุญาตให้ตัวละครสามารถใช้ความสามารถใหม่ๆได้ (หรืออาจถูกล๊อคความสามารถหากอยู่ในสภาพ “Low Tension”) ถึงแม้ว่าทุกเพลงมีผลต่อค่า “Tension” ในระยะเวลาที่ต่างกัน ค่า “Tension” จะกลับมาเริ่มใหม่ทุกครั้งที่เพลงวนกลับที่จุดเริ่มต้น

ค่าย Area-ZERO วางจำหน่ายเกมภาคแรกให้แก่เครื่อง PC เมื่อปี 2011 ตามมาด้วยภาคต่อในชื่อ Touhou Sky Arena -KURENAI- ในปี 2012 ซึ่งทั้งสองเกมนี้สามารถนำข้อมูลตัวละครที่มีมารวมกันเป็นภาคที่ชื่อว่า Touhou Sky Arena -MATSURI- ได้ ภาคล่าสุดที่ Area-ZERO นำมาวางจำหน่ายใช้ชื่อว่า Touhou Sky Arena -MATSURI- Climax ลงเครื่อง Playstaion 4 เมื่อเดือน พฤษภาคม 2016 ซึ่งเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค “Play Doujin!” ซึ่งเป็นโปรเจคของ Mediascape ที่นำเกมโดจินที่สร้างโดยแฟนๆ มาลงเครื่องเกม Playstation

Touhou Kobuto V: Burst Battle was also released on the PS4 and PS Vita in Japan in November 2016 as part of the “Play, Doujin!” project.

ซึ่งเกม Touhou Kobuto V: Burst Battle ที่ได้ลงให้เครื่อง Playstation 4 และ Playstation Vita ในญี่ปุ่นเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2016 นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค “Play, Doujin!” เช่นกัน

ที่มา: Dengeki Online โดย Gematsu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ