บริษัทจัดหาคู่ ToraCon ประสบปัญหาในการหาผู้หญิงเพื่อมาเข้าร่วมปาร์ตี้จับคู่สำหรับเหล่าโอตาคุ

Share

ToraCon บริษัทจัดหาคู่เพื่อตามหารักแท้ให้กับเหล่าโอตาคุประสบปัญหาที่จะหาผู้หญิงเพื่อมาเข้าร่วมกลุ่มจับคู่ เมื่อมีอยู่หลายครั้งที่ไม่มีผู้หญิงเข้าร่วมงานของ ToraCon เลย ซึ่งทั้ง 2 งานในเดือนนี้นั้นจัดขึ้นเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม และอนิเมะ ถึงแม้ว่าค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วมงานจะถูกแล้วก็ตามก็ยังไม่เพียงพอที่จะดึงดูดสาวๆ เข้าร่วมงานครั้งนี้ อีกทั้งยังใกล้ถึงกำหนดวันสิ้นสุดการลงทะเบียนแล้วด้วย

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าข่าวเกี่ยวกับปัญหาของ ToraCon ได้แพร่หลายในกลุ่มชุมนุมเด็กเนิร์ดของญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ เมื่อมีการโพสบทความเกี่ยวกับงานอีเวนท์เกมที่มีสาวๆ เข้าร่วมงานทั้งหมด 5 ที่นั่ง และอีเวนท์อนิเมะมีสาวๆ เข้าร่วม 3 ที่นั่งจากทั้งหมด 5 ที่นั่ง หากโชคยังเข้าข้างบริษัทอาจจะยังตามหาสาวๆ เข้าร่วมงานอีก 2 ที่นั่งให้ได้ก่อนงานในวันพุธนี้

ปาร์ตี้สำหรับคนโสดที่ชื่นชอบการเล่นเกมนั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคม และสิ้นสุดการลงทะเบียนในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ สำหรับปาร์ตี้สำหรับแฟนๆ อนิเมะนั้นจะจัดขึ้นวันที่ 20 พฤษภาคม และสิ้นสุดการลงทะเบียนวันที่ 10 พฤษภาคม ทั้งสองอีเวนท์จะจัดขึ้นในเมืองโตเกียว เขตอะกิฮาบาระส่วนสถานที่นั้นจะเปิดเผยเฉพาะผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น

สำหรับทั้งสองอีเวนท์นั้นจะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานสำหรับหนุ่มๆ อยู่ที่ 8,000 เยน (หรือประมาณ 2,500 บาท)  ในขณะที่สาวๆ นั้นจ่ายเพียงแค่ 3,000 เยน (หรือประมาณ 950 บาท) แต่ละอีเวนท์นั้นต้องมีผู้ชายอย่างน้อย 3 คน และผู้หญิง 3 คน ผู้ที่เข้าร่วมนั้นต้องมีความตั้งใจในการตามหาคู่ชีวิตเพื่อแต่งงาน หนุ่มโสดต้องมีงานทำเป็นหลักแหล่ง และมีอายุตั้งแต่ 28 – 45 ปี ส่วนสาวโสดนั้นไม่จำเป็นต้องทำงาน แต่จำกัดอายุตั้งแต่ 27 – 30 ปีเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปในสังคมที่ผู้หญิงจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีอายุมากกว่า แต่ก็ไม่ได้เป็นจริงเสมอไป

งานปาร์ตี้ในแต่ละครั้งนั้นจะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง และผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้ทำความรู้จักจากแผนที่วางเอาไว้ล่วงหน้า และจะมีเวลาได้ทำความรู้จักกันทุกคน ซึ่งผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะสามารถส่งการ์ดข้อความให้กันและกันได้

ToraCon ได้เปิดสำนักงานจัดหาคู่ในอะกิฮาบาระเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในขณะที่บริการของทางบริษัทนั้นได้รับความนิยมจากหนุ่มๆ เป็นอย่างมาก แต่ก็มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่ได้ลงทะเบียนใช้บริการนี้เช่นกัน ผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนามในวีดีโอที่มีการสัมภาษณ์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้กล่าวว่า “ฉันเจอโฆษณาผ่านทาง Twitter แล้วก็ลองกดเข้าไปดู (มันก็คงจะดีนะ) ถ้าฉันสามารถหาใครซักคนมาเป็นคู่ชีวิตได้”

Toranoana  ร้านมังงะ dōjin ได้เปิดตัวบริการ ToraCon ตามที่ผู้ก่อตั้ง Toranoana และ CEO Hirotaka Yoshida ประมาณ 68% ของเหล่าโอตาคุในญี่ปุ่นนั้นยังไม่ได้แต่งงาน Yoshida กล่าวว่าเขายังไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรสำหรับเรื่องนี้ แต่เขาหวังว่า ToraCon จะสามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

[ที่มา 0takomu]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*