Tokyo One Piece Tower ฉลองอนิเมะ One Piece ครบรอบ 20 ปี ด้วยนิทรรศการ Cruise History

Share

สวนสนุก Tokyo One Piece Tower กำลังฉลองให้กับอนิเมะ One Piece ครบรอบ 20 ปี ด้วยการจัดนิทรรศการ ‘Cruise History’ นิทรรศการที่จัดแสดงประวัติลูกเรือ One Piece โดยเริ่มจัดมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 24 เมษายน ปี 2019 ในบริเวณชั้น 5 ของโตเกียวทาวเวอร์

นิทรรศการดังกล่าวครอบคลุมเนื้อเรื่ององก์อีสท์บลู จนถึง องก์สกายเปีย โดยในนิทรรศการมีการจัดแสดงการออกแบบตัวละครในอนิเมะ ภาพวาดแต่และองก์ของเรื่อง และเนื้อหาพิเศษเกี่ยวกับเบื้องหลังในการทำอนิเมะช่วงต่างๆ และเรามีภาพมาให้รับชมกันโดยคร่าวว่ามีอะไรภายในงานบ้าง

อย่างแรกเลยเราจะได้พบกับภาพตัวละคร กับสตอรี่บอร์ดของฉากเด่นในแต่ละช่วง ยกตัวอย่างเช่น ลูฟี่ ที่ทะลุออกมาจากถังไม้ในอนิเมะตอนที่ 1 และ ฉากที่ นามิ ร้องไห้ขอความช่วยเหลือในตอนที่ 37

 

 

 

อีกด้านหนึ่งก็มีการจัดแสดงข้อความของ นักพากย์ และบุคลากรสำคัญในการสร้างอนิเมะ อย่างเช่น ผู้กำกับ และ โปรดิวเซอร์ ในแต่ละองก์ ที่มาพูดถึงอนิเมะเรื่อง One Piece

 

 

และมีการจัดแสดงเรื่องย่อของอนิเมะ One Piece แต่ละองก์ พร้อมกับภาพฉากเด่นประจำองก์ กับตัวละครสมทบเด่นๆ ในแต่ละช่วง

 

แล้วก็ยังมีตู้จัดแสดงฟิกเกอร์ตัวละคร One Piece ส่วนหนึ่งที่ถูกผลิตออกมาในช่วง 15 ปีนี้

 

มีการนำเอาบทพากย์อนิเมะมาจัดแสดงในงานอีกด้วย

 

มีการจัดแสดงเครื่องแต่งกายของตัวละครในเรื่องขนาดเท่าของจริง รวมถึงฟิกเกอร์ กาลู สัตว์เลี้ยงประจำตัวของ วีวี่

 

 

อีกมุมหนึ่งก็จัดแสดงภาพร่างคีย์อนิเมชั่นก่อนจะลงสี

 

 

อีกส่วนที่ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมไม่น้อยก็คือ สตอรี่บอร์ดของเพลงเปิด ‘We Are’ ที่ให้ผู้เข้าชมงานสามารถอ่านได้ว่าแต่ละฉากถูกคิดมาอย่างไร

 

 

 

และด้านทางการออกของตัวนิทรรศการก็มีรูปปั้น โกล ดี. โรเจอร์ ขนาดใหญ่ตั้งท้าทายราวกับบอกว่าให้ไปตามหาสมบัติที่ซ่อนไว้ต่อไป

 

 

สำหรับคนที่ชื่นชอบการไขปริศนาล่าสมบัติ ก็มีกิจกรรม Sugolog Cruise ให้เล่นในพื้นที่ใกล้กัน ซึ่งของรางวัลสำหรับการไขปริศนาดังกล่าวได้ก็คือ การ์ดที่มีฉากสำคัญจากอนิเมะ One Piece ที่มีให้สะสมกันถึง 92 แบบ

Tokyo One Piece Tower เป็นสวนสนุกที่เปิดในโตเกียวทาวเวอร์มาตั้งแต่ปี 2015 โดยมีการเซ็ตเรื่องราวกว่า ใน One Piece มีเกาะทรงเดียวกับโตเกียวทาวเวอร์ที่ใช้ชื่อว่า ‘Tongari Jima’ (เกาะเกาลัด) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการฉลองครบรอบอนิเมะ 20 ปี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ทางการของ Tokyo One Piece Tower

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*