สถานีรถไฟที่จอดตรง Tokyo Big Sight จะเปลี่ยนชื่อในปี 2019

Share

โคคุไซเทนนิโจเซย์มอน เป็นสถานีรถไฟที่ผู้ต้องการจะแวะศูนย์ประชุม Tokyo Big Sight จะต้องเดินลง ชื่ออันยาวเหยียดนี้ถูกตั้งมาจากชื่อทางการของ Tokyo Big Sight ที่มีชื่อว่า Tokyo Kokusai Tennijo (ศูนย์การแสดงนิทรรศการนานาชาติโตเกียว) อย่างไรก็ตามตอนนี้มีแผนการที่จะเปลี่ยนชื่อของสถานีรถไฟแห่งนี้เป็นชื่อใหม่ในเดือนมีนาคมปี 2019

ชื่อที่จะมาใช้แทนชื่อเก่าที่ชวนลิ้นพันก็คือ Tokyo Big Sight ตรงๆ โดยจะเริ่มใช้ชื่อนี้ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้านี้ ทำให้คนที่ไม่คุ้นเคยสถานที่ก็จะสามารถลงจากรถไฟได้ถูกสถานีไม่ต้องมึนงงกับชื่อที่เหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกันเลย ทั้งนี้สถานีรถไฟดังกล่าวถือว่าเป็นสถานีรถไฟที่มีคนแวะเดินทางไปมากที่สุดคู่กับสำหรับรถไฟฟ้าสายชินโคสึยูริคาโมเมะ รถไฟฟ้า Automated Guideway Transit (AGT) เป็นรถไฟฟ้ารูปแบบเดินรถแบบอัตโนมัติโดยไม่มีคนขับ

นอกจากนี้สถานี ฟุเนะโนะคากาคุคัง ที่อยู่ก่อนสถานี โคคุไซเทนนิโจเซย์มอน สามสถานีก็จะได้เปลี่ยนชื่อเป็น Tokyo Kokusai Cruise Terminal ในเดือนมีนาคมปีหน้าเช่นกัน ซึ่งชื่อปัจจุบันของสถานีดังกล่าวมาจากพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การเดินเรือ

Tokyo Big Sight เป็นสถานที่จัดอีเวนท์เกี่ยวกับอนิเมะและมังงะใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง รวมถึงงาน Comiket กับงาน AnimeJapan ศูนย์ประชุมดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสื่อสำหรับงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกของกรุงโตเกียวในปี 2020 ด้วยเหตุนี้งาน Comiket 98 จะย้ายไปจัดในช่วงโกลเด้นวีคของปี 2020 แทนช่วงฤดูร้อน

Source: Tetsudō Channel via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*