Tokyo 2020 Olympic ปล่อยอนิเมะที่มาสคอท มิไรโทวะ ออกมาวาดลวดลายการแข่งขันกีฬา

Share

คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งญี่ปุ่น ได้ประกาศมาสคอทแบบเป็นทางการของงานแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งนี้เมื่อเดือนมีนาคมปี 2019 ที่ผ่านมา มาสคอทที่ได้รับเลือกนั้นเป็นผลงานของ คุณ Taniguchi Ryo โดยให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาของญี่ปุ่น และของโรงเรียนนานานาชาติทั่วประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้คัดเลือก

ตัวละครที่ถูกคัดเลือกนั้นใช้ชื่อว่า มิไรโทวะ (Miraitowa – มาสคอทสีน้ำเงิน) รับหน้าที่เป็นมาสคอทของงานโอลิมปิก ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย ที่มีความสามารถในการเคลื่อนไหวไปไหนก็ได้ในชั่วพริบตา และ โซเมตี (Someity – มาสคอทสีซากุระ) รับหน้าที่เป็นมาสคือของงานพาราลิมปิก ที่มีจิตใจอ่อนโยน รักธรรมชาติและมาพร้อมกับพลังจิต และสามารถพูดคุยกับก้อนหินกับสายลมได้

ทางเว็บไซต์ทางการของโอลิมปิกประจำปี 2020 ได้เปิดเผยภาพมาสคอททั้งสองตัวในการเล่นกีฬาแต่ละประเภท และได้ปล่อยตัวอย่างอนิเมะที่ มิไรโทวะ รับบทเป็นตัวเอกแสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบในการเล่นกีฬาและความมีน้ำใจที่หาได้จากการแข่งขัน

 

 

ทั้งนี้ตัววิดีโอดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าทีมงานใดเป็นผู้ผลิตงานอนิเมะ

ทั้งนี้ในงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2020 นี้จะมีตัวละครอนิเมะชื่อดังที่ส่งอิทธิพลระดับโลกอย่าง เจ้าหนูปรมาณู, เซเลอร์มูน และ นารูโตะ จะมาปรากฎตัวอยู่บนสินค้าที่ระลึกสำหรับงานแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ คุณ Mori Yoshiro อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งญี่ปุ่น ได้เคยยื่นเสนอให้ตัวละครมังงะร่วมเดินพาเหรดในช่วงงานเปิดตัวของกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ