ผู้เขียนมังงะ เจ้าหนูผู้กล้าอิซาโยอิ เปิดระดมทุนสำหรับเขียนมังงะภาคต่อ

Share

อาจารย์ Yama Miyuki ได้เปิดระดมทุนลงขันผ่านเว็บไซต์ Campfire เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อเป็นการสมทบทุนในการเขียนมังงะเรื่อง เจ้าหนูผู้กล้าอิซาโยอิ (Toki No Daichi) ภาคใหม่ โดยอาจารย์ตั้งเป้ายอดการระดมทุนอยู่ที่ 12 ล้านเยน และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 29 พฤศจิกายน ปี 2019 นี้

หากการระดมทุนสำเร็จอาจารย์ Yama จะทำการตีพิมพ์มังงะ เจ้าหนูผู้กล้าอิซาโยอิ ภาค Taibi No Denri ให้ติดตามกันบนเว็บไซต์ Art Street และแอพพลิเคชั่นอ่านมังงะฟรี Toshokan Z ในช่วงปี 2020 โดยอาจารย์ Yama วางแผนการที่จะตีพิมพ์มังงะดังกล่าวจำนวน 30 หน้าทุกเดือน และการระดมทุนครั้งนี้จะมากพอสำหรับการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มจำนวนหนึ่งเล่ม แต่ตัวของอาจารย์ Yama วางแผนที่จะวาดมังงะภาคใหม่เป็นจำนวนราว 2-3 เล่ม

ผู้ร่วมระดมทุนจะได้รับมังงะพร้อมลายเซ็นของอาจารย์, หนังสือชุดพิเศษพร้อมโปสเตอร์ และรูปภาพพร้อมลายเซ็นบนชิกิชิ

การ์ตูนแฟนตาซีเรื่องนี้เกี่ยวกับยุคสมัยหลังจากที่นักผจญภัยวัยเยาว์ที่ออกเดินทางเพื่อปราบจอมมารเดียโบลอสและนำความสงบสุขมาสู่พื้่นพิภพ แต่เมื่อเดียโบโลสคืนชีพอีกครั้งผู้กล้าหนุ่มจึงออกเดินทางเพื่อกำจัดมารร้าย ทว่าเขาไม่เคยเดินทางกลับมาอีก เพื่อนนักผจญภัยของเขาอย่าง ไค จึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อให้รู้ว่าสิ่งที่นักผจญภัยหนุ่มเคยกล่าวไว้เป็นความจริงหรือไม่ ระหว่างการเดินทางนั้น ไค ได้ไปพบกับ อิซาโยอิ เด็กชายลึกลับที่สื่อสารกับมอนสเตอร์ได้ กับ เจนด์ ดาร์คเอลฟ์ที่มีหนี้แค้นกับเดียโบลสผู้ล้างเผ่าพันธ์ของเขา

เดิมทีอาจารย์ Yama เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Gangan รายเดือนของทาง Enix (ปัจจุบันคือ Square Enix) แต่อาจารย์ได้หยุดเขียนไปเนื่องจากปัญหาสุขภาพในปี 2002 ก่อนที่อาจารย์ Yama จะทำการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Campfire ของประเทศญี่ปุ่นสำหรับการเขียนการ์ตูนภาคต่อเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 ซึ่งการระดมทุนครั้งนั้นทำยอดได้ถึง 16 ล้านเยน ทะลุเป้าหมายที่วางไว้อยู่ที่ 8 ล้านเยนไปถึงเท่าตัว และอาจารย์ Yama ได้ตีพิมพ์มังงะภาคต่อบนแอพพลลิเคชั่น MediBang! ในเดือนตุลาคม ปี 2017 หรือเป็นเวลา 15 ปี หลังมังงะภาคเดิมจบลง และเพิ่งมีการวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม ฉบับที่ 4 ไปเมื่อวันที่ 24 เมษายน ปี 2019

มังงะภาคแรกนั้นทาง Enix เคยวางจำหน่ายการ์ตูนเรื่องนี้เป็นฉบับรวมเล่ม 10 เล่มจบ ซึ่งในไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจก็เคยจัดทำทั้ง 10 เล่มนั้นเป็นฉบับภาษาไทยแล้ว

การ์ตูนเรื่องนี้เคยได้รับการสร้างเป็น OVA มาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1999 ตอนนั้นใช้ชื่อภาคว่า Toki no Daichi: Hana no Oukoku no Majo

Sources: Toki no Daichi’s Campfire pageComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*