Tiger & Bunny ได้รับโหวตให้เป็นอนิเมะที่แฟนๆ อยากให้มีการสร้างภาคต่อมากที่สุด!

Share

ทางเว็บไซต์ Anime! Anime! ได้สำรวจความคิดเห็นว่าแฟนๆ อยากชมอนิเมะภาคต่อเรื่องไหนมากที่สุด โดยเริ่มสำรวจตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมถึงวันที่ 31 ตุลาคม โดยการสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็นสองประเภทคือ อนิเมะที่ถูกสร้างจากงานต้นฉบับอื่นๆ (เช่น มังงะ, ไลท์โนเวล) และอนิเมะต้นฉบับเองที่ไม่ได้สร้างมาจากผลงานอื่นๆ โดยเว็บไซต์ได้ทำการสำรวจเบื้องต้นผ่านทาง Twitter เพื่อรวบรวมรายชื่ออนิเมะกว่า 30 เรื่องจากการสำรวจในครั้งนี้

มีผู้ให้ความสนใจร่วมทำแบบสำรวจในครั้งนี้กว่า 13,938 คน โดยมีการลงคะแนนเสียงมากกว่าเดิม 200 เสียงเมื่อเทียบกับเมื่อปีที่แล้วที่ได้รับคะแนนเสียงรวม 13,752 คน อัตราส่วนโดยจำแนกออกมาเป็นเพศนั้นพบว่ามีผู้ชายลงคะแนนเสียง 20% และผู้หญิงลงคะแนนเสียง 80% ประมาณ 20% ของผู้ลงคะแนนเสียงนั้นมีอายุ 10 ปีขึ้นไป ส่วน 50% ของผู้ลงคะแนนเสียงมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ส่วนอีก 20% เป็นผู้ลงคะแนนเสียงอายุ 30 ปีขึ้นไป

Tiger & Bunny ได้รับคะแนนเสียงจากการสำรวจในครั้งนี้มากที่สุดด้วยคะแนนเสียง 4,000 คะแนน ซึ่งคิดเป็น 30% ของคะแนนเสียงทั้งหมด โดยฉบับทีวีอนิเมะซีรีส์เรื่องนี้เริ่มฉายมาตั้งแต่ปี 2011 ได้ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่เป็นฉบับภาพยนตร์อีก 2 ตอนและยังมีฉบับภาพยนตร์อนิเมะภาคต่อในชื่อ Tiger & Bunny The Movie -The Rising- ที่มีการจัดฉายในปี 2014 นี่เป็นปีที่สองแล้วที่อนิเมะเรื่องนี้ได้คะแนนนิยมสูงสุดจากการสำรวจเสียงของแฟนๆ ในเว็บไซต์นี้ ที่ต้องการชมภาคต่อของอนิเมะเรื่องนี้อีก

ส่วนอันดับที่สองกับที่สามจากการสำรวจในครั้งนี้นั้นยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเอกจากปีที่แล้วได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งอันดับ 2 คืออนิเมะเรื่อง Psycho-Pass ไซโคพาส ถอดรหัสล่า ซึ่งเป็นอนิเมะในปี 2011 และเคยถูกนำมาสร้างซีรีส์ภาคต่อแล้วในปี 2014 แถมยังมีฉบับภาพยนตร์ในปี 2015 อีกด้วย

ตามด้วยอันกับที่ 3 คือเรื่อง Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร ซึ่งเป็นอนิเมะเมื่อปี 2007 โดยเป็นภาคแยกของเรื่อง Ayakashi – Samurai Horror Tales ที่เคยฉายไปเมื่อปี 2006

รายชื่ออนิเมะ 10 อันดับแรกที่ได้รับการโหวตให้มีภาคต่อสูงสุดในปีนี้

  1. Tigert & Bunny
  2. Psycho-Pass
  3. Mononoke
  4. Code Geass
  5. Shirobako
  6. Kabaneri of the Iron Fortress
  7. Panty & Stocking With Garterbelt
  8. Denno Coil
  9. Macross
  10. Darker Than Black

ซึ่งอันดับที่ 4, ที่ 6 และที่ 9 นั้นเป็นซีรีส์ใหม่ที่ติดอันดับในการสำรวจของปีนี้ ส่วนผลคะแนนของอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากสื่อต่างๆ ทาง Anime! Anime! ยังไม่ได้ประกาศผู้ชนะอย่างเป็นทางการออกมา

ผู้ให้บริการอนิเตอร์เน็ตในญี่ปุ่น BIGLOBE ก็เคยได้จัดสำรวจคล้ายๆ กันนี้ในปี 2012 ซึ่งมีทั้งอนิเมะต้นฉบับ และอนิเมะที่สร้างจากผลงานอื่นๆ ผลปรากฎว่า อนิเมะเรื่อง Toradora! (โทระโดระ ยัยตัวร้ายกับนายหน้าโหด), Angel Beats! (แผนพิชิตนางฟ้า) และ Tiger & Bunny เป็นอนิเมะที่ติดสามอันดับแรก ด้วย

ที่มา: Anime! Anime!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ