อาจารย์ Yamazaki Mari ผู้เขียน ‘สู้ต่อไปลูเซียส’ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากรัฐบาลอิตาลี

Share

รัฐบาลอิตาลีได้มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ Order of the Star of Italy, Commendatore ให้กับ อาจารย์ Yamzaki Mari ที่บ้านพักของเอกอัคราชทูตอิตาลี ณ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีของอิตาลีได้ทำการมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งเป็นชั้นที่จะมอบให้กับผู้ที่ย้ายภูมิลำเนาอาศัยในอิตาลีหรือชาวต่างชาติที่สร้างผลงานอุทิศตนให้วัฒนธรรมของอิตาลีเติบโตขึ้นและสร้างความสัมพันธ์ฉันมิตรกับประเทศอื่นๆ การมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่นักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นได้รับเกียรตินี้

อาจารย์ Yamazaki ไปอาศัยอยู่ในประเทศอิตาลีมาหลายปีและอาจารย์ก็ทำการเขียนการ์ตูนเกี่ยวกับอิตาลีอยู่หลายเรื่อง ซึ่งการ์ตูนเรื่อง Thermae Romae หรือ สู้ต่อไปลูเซียส ก็มีบทความที่อธิบายวัฒนธรรมของอิตาลีโดยเฉพาะวัฒนธรรมด้านการอาบน้ำ

สู้ต่อไปลูเซียส ฉบับการ์ตูนอวสานลงไปในปี 2013 ตัวการ์ตูนได้ถูกดัดแปลงเป็น อนิเมะแบบมินิซีรีส์ ภาพยนตร์คนแสดงอีกสองภาคที่ได้ Abe Hiroshi กับ Ueto Aya เป็นนักแสดงนำ ในไทยมีสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำการ์ตูนภาษาไทย

ในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึง เดือนกันยายน ที่ผ่านมานี้ อาจารย์ Yamazaki ก็ได้วาดการ์ตูนสั้นสามตอนชื่อ BVLGARI o Tsukutta Otoko – Sotirios Voulgari (ชายผู้สร้าง BVLGARI – Sotirios Voulgaris) เกี่ยวกับ Sotirios Voulgaris ผู้ก่อตั้งแบรนด์ BVLGARI / Bulgari ที่นำพาให้สามนักแสดงสาวจากญี่ปุ่นย้อนเวลากลับไปยังกรุงโรมยุคโบราณที่เป็นรากฐานให้กับแบรนด์เครื่องประดับและน้ำหอม BVLGARI

นอกจากนี้แล้วมีชาวญี่ปุ่นหลายคนได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เคยจากรัฐบาลอื่นๆ มาก่อน อย่างเช่น ของทางรัฐบาลฝรั่งเศส ที่มอบให้นักเขียนการ์ตูนหลายท่าน อาทิ อาจารย์ Taniguchi Jiro, อาจารย์ Otomo Katsuhiro อาจารย์ Matsumoto Leiji นักแสดงและผู้กำกับอย่าง Kitano Takeshi และผู้สร้างเกมอย่าง Miyamoto Shigeru

รูปของอาจารย์ Yamazaki Mari นำมาจากจาก Blog ส่วนตัวของเธอ blog

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*